(HBĐT) - Ngày 22/11, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đi kiểm tra thống nhất tiến độ thực hiện NTM đối với xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2018 của huyện Tân Lạc.


Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế công trình sân vận động trung tâm xã Thanh Hối.

Đến nay, trên địa bàn huyện Tân Lạc có 4 xã đạt chuẩn NTM là: Địch Giáo, Phong Phú, Tử Nê, Mãn Đức; 6 xã đạt từ 10 -14 tiêu chí; 13 xã đạt từ 7-9 tiêu chí. Năm 2018, xã Thanh Hối phấn đấu về đích NTM.

Theo báo cáo của UBND xã Thanh Hối, đến nay xã cơ bản đạt 16/19 tiêu chí. Còn 3 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 2, số 6 và số 8. Đối với tiêu chí số 2 về giao thông mới đạt 2/4 nội dung. Hiện, đường trục xã, liên xã mới được nhựa hóa và bê tông hóa đạt chuẩn trên 51% và đường ngõ xóm mới kiên cố gần 50%. Xã đã được bố trí nguồn vốn để thực hiện theo đề án cứng hóa của tỉnh. Đối với tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa, xã mới có 12/19 xóm có nhà văn hóa, công trình sân vận động trung tâm xã đã hoàn thành, công trình nhà văn hóa xã đang hoàn thiện. Đối với tiêu chí số 8 về thông tin và tuyền thông xã chưa có đài truyền thanh và hệ thống loa đến các thôn nhưng đã được bố trí vốn chuẩn bị lắp đặt. Ngoài ra, công trình trường học và trạm y tế xã đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Qua đi kiểm tra thực tế xã Thanh Hối, đoàn công tác ghi nhận kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM của xã và đề nghị các phòng ban chuyên môn của huyện rà soát lại các tiêu chí của xã, đồng thời phối hợp với xã làm hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn trên cơ sở chứng minh các tiêu chí đã đạt gửi các sở, ngành và văn phòng điều phối tỉnh thẩm định. Đối với xã Thanh Hối cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xây dựng hạ tầng và huy động sức dân tập trung vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa và cây xanh 2 bên đường xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, xã tiếp tục thực hiện các mô hình phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân.

 

                                                                             Đ.T

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục