(HBĐT) - Ngày 30/11, thực hiện thoả thuận giữa Hội Nông dân tỉnh và tổ chức DDS Đan Mạch về việc triển khai dự án thêm cây III (Chương trình hợp lực) tại huyện Cao Phong và Đà Bắc, Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo "Thúc đẩy sử dụng bộ tài liệu hướng dẫn thành lập và vận hành Hợp tác xã". Dự hội thảo có đại diện Trường CĐ NN&PTNT Bắc Bộ, đại diện Văn phòng DDS và các phòng, ban liên quan, các nhóm nông dân, tổ hợp tác của 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu được giảng viên Trường CĐ NN&PTNT Bắc Bộ giới thiệu, hướng dẫn thành lập HTX Lâm nghiệp; hướng dẫn tổ chức và hoạt động của HTX Lâm nghiệp; các chính sách hỗ trợ và hướng dẫn phân loại, đánh giá HTX Lâm nghiệp. Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh tư vấn, giải đáp những thắc mắc của cái đại biểu, giới thiệu về các chính sách hỗ trợ, phát triển HTX và những điều kiện, quyền lợi khi trở thành thành viên của Liên minh HTX tỉnh.


Giảng viên Trường CĐ NN&PTNT Bắc Bộ giới thiệu về nội dung bộ tài liệu hướng dẫn thành lập và vận hành HTX.

Cũng tại hội thảo, đại diện các HTX thuộc vùng dự án cùng các đại biểu chia sẻ và thảo luận về những kinh nghiệm phát triển HTX nông, lâm nghiệp, những thuận lợi và khó khăn trong phát triển HTX.

Kết thúc hội thảo, lãnh đạo HND tỉnh, Liên minh HTX tỉnh và đại diện văn phòng DDS Hà Nội ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu. Đồng thời, yêu cầu các phòng chức năng, lãnh đạo các HTX, THT của 11 huyện, thành phố quan tâm, trú trọng hướng dẫn và hỗ trợ nông dân trong việc đăng ký trở thành thành viên cũng như cách thành lập và vận hành HTX để đem hiệu quả cao nhất.


                                                              Thu Hằng


Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục