(HBĐT) - Theo đơn vị chức năng của tỉnh, khu vực Dốc Cun, Hòa Bình là "điểm đen” đầu tiên của Việt Nam được lắp đặt thử nghiệm hệ thống rào chắn bánh xoay ETI.


Sáng (20/12), tại khu vực Dốc Cun đoạn qua Hòa Bình (Km 79+400) là "điểm đen" về TNGT trên tuyến QL6, Công ty TNHH MTV Xây dựng Lê Minh tổ chức lắp đặt thử nghiệm hệ thống rào chắn bánh xoay ETI nhằm hạn hạn chết thiệt hại cho tài các xe không may xảy ra tai nạn.

Theo đại diện đơn vị thi công, đoạn tuyến qua Dốc Cun nằm trong khu vực có địa hình quanh co, hai bên đều là vách núi, bán kính cong nhỏ, lại thường xuyên có sương mù bao phủ khiến tầm nhìn hạn chế. Đặc biệt, với độ dốc dọc lớn và dài, khi đi qua đoạn tuyến này, các tài xế liên tục phải rà phanh, dễ xảy ra sự cố mất phanh, nguy cơ TNGT rất cao.

Trước đó, trên cơ sở đồng ý của Bộ GTVT, tháng 11/2018, Tổng cục Đường bộ VN đã có công văn giao Cục Quản lý Đường bộ I phối hợp với Công ty Lê Minh tổ chức giao thông, thực hiện lắp đặt thử nghiệm rào chắn bánh xoay ETI Hàn Quốc. "Đến ngày 12/12/2018, dự án được bắt đầu thực hiện. Hệ thống rào chắn bánh xoay khu vực Dốc Cun được lắp đặt với độ dài 150m, tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ đồng. Độ bền của công trình có thể lên đến 70 năm.


Đội ngũ thi công đang hoàn thành các công đoạn cuối cùng trước khi đưa hệ thống rào chắn vào sử dụng.

Cơ chế hoạt động của hệ thống ETI, bao gồm: hệ thống rào chắn hấp thụ lực tác động trực tiếp khi xe mất kiểm soát, va chạm với rào chắn thông qua cơ cấu giảm chấn và truyền lực phân bố đều lên toàn bộ hệ thống kết cấu gồm thanh rào, bánh xoay, trụ. Cơ cấu bánh xoay làm cho động năng va chạm trực diện được chuyển đổi thành moment quay, qua đó triệt tiêu lực xung kích; chuyển hướng va chạm theo hướng có lợi đưa phương tiện trở lại quỹ đạo lưu thông êm thuận, hạn chế các va chạm liên hoàn với các xe khác.

Bên cạnh đó, màn phản quang trực quan trên bánh xoay có hiệu ứng mạnh khi đèn chiếu sáng kết hợp với màu sắc đánh thức giác quan người điều khiển phương tiện (đặc biệt là ban đêm) làm hạn chế nguyên nhân gây tai nạn do lái xe mệt mỏi hoặc buồn ngủ”.

Về tiến độ dự án, theo đại diện đơn vị thi công, hệ thống rào chắn bánh xoay ETI tại Dốc Cun đã cơ bản hoàn tất, dự kiến đầu tháng 1/2019 sẽ bàn giao cho cơ quan quản lý tuyến đường.


HTrung

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục