(HBĐT) - Ngày 31/5, Ban chỉ đạo chính quyền điện tử tỉnh đã tổ chức hội thảo “Xây dựng quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hòa Bình năm 2019”. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ chính quyền điện tử tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ chính quyền điện tử tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.  

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm coi trọng phát triển ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước và phục vụ nhân dân, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, các sở, ban, ngành đã có nhiều cố gắng trong triển khai, xây dựng chính  quyền điện tử. Theo đó, đã xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống thông tin 1 cửa điện tử, hệ thống phần mềm văn phòng điện tử, Cổng dịch vụ công nhằm nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm của đội ngũ công chức trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, kết quả đạt được còn khiêm tốn. Việc xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin làm nền tảng cho phát triển chính quyền còn chậm, chưa kết nối, chia sẻ dữ liệu  giữa các hệ thống thông tin…

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các doanh nghiệp Bưu chính, viễn thông giới thiệu các chương trình, ứng dụng đang triển khai cách mạng công nghiệp 4.0. Mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và điều kiện làm việc của người dân...

Các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT trong phát triển chính quyền điiện tử và đô thị thông minh của tỉnh. Cùng chia sẻ kinh nghiệm và bàn các giải pháp để ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: Lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các cấp cần quyết tâm chỉ đạo thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT ở cơ quan, đơn vị. Nâng cao nhận thức của CB, CC, VC trong việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, điều hành. Quan tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT và truyền thông. Ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT. Đối với Sở TT&TT (cơ quan thường trực BCĐ chính quyền điện tử tỉnh) cần chủ động hơn nữa trong công tác dự báo, xây dựng kế hoạch, tham mưu đúng, trúng, kịp thời cho tỉnh trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT phù hợp với quy hoạch, định hướng và tình hình phát triển KT-XH chung của tỉnh. Đảm bảo CNTT phải đi trước một bước phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh.


   Thúy Hằng

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục