(HBĐT) - Hiện nay, Sở Giao thông vận tải (GTVT) được giao quản lý trên 697 km đường bộ, bao gồm khoảng 288 km quốc lộ và 409 km đường tỉnh. Đây là các tuyến đường huyết mạch đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương và thúc đẩy sự phát triển KT-XH của các địa phương. Để nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước và vận hành hiệu quả hệ thống giao thông, Sở GTVT đã chú trọng triển khai nhiều biện pháp. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến đường đang thi công và các đoạn tuyến có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa, lũ.


Qua kiểm tra, cán bộ chuyên trách thuộc Sở GTVT đôn đốc nhà thầu thi công tuyến đường tỉnh 435 đúng tiến độ và bảo đảm giao thông thông suốt trong mùa mưa.

Nằm trong danh mục các dự án giao thông do Sở GTVT làm chủ đầu tư, công trình cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 435 đang được đẩy nhanh tiến độ. Với tổng chiều dài trên 21 km, tuyến đường bắt đầu từ ngã ba Bình Thanh đi Thung Nai (Cao Phong), điểm cuối thuộc địa phận xóm Liêm, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc). Khởi công từ tháng 7/2018, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Nhà thầu thi công là Công ty CP Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn đang tổ chức thi công phần nền đường vị trí tuyến và cảng, cống thoát nước, công trình phòng hộ, cầu số 1 và số 2; đồng thời cấp phối đá dăm phần móng đường, chia làm 9 mũi thi công trải dài suốt tuyến. 

Ông Nguyễn Thanh Hậu, đại diện nhà thầu cho biết: Đến hết ngày 4/6/2019, giá trị khối lượng thi công các hạng mục đạt khoảng 55% khối lượng dự án. Song song với việc đảm bảo tiến độ thì công tác vệ sinh môi trường, an toàn lao động và đảm bảo ATGT luôn được nhà thầu chấp hành tốt. Đơn vị đã chủ động xây dựng phương án thi công trong mùa mưa, quyết tâm không để tình hình thời tiết xấu ảnh hưởng đến tiến độ cũng như chất lượng công trình.

Bước vào mùa mưa, đơn vị nhà thầu phải vượt qua nhiều thách thức để đảm bảo tiến độ các công trình giao thông. Đối với Công ty xây dựng Tuấn Linh cũng vậy. Công ty đang dồn sức đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống ngầm Chiềng và hai đầu đường dẫn thuộc trung tâm xã Mường Chiềng (Đà Bắc). Ông Dương Mạnh Cường, Đội trưởng đội thi công xác nhận: Trong điều kiện thời tiết hiện nay, áp lực hoàn thành đúng tiến độ là rất lớn nhưng công ty quyết tâm thực hiện, phấn đấu đến cuối tháng 6 sẽ bàn giao đưa vào sử dụng công trình. 

Cùng với ngầm Chiềng, ngầm Suối Quán thuộc km 40+990 đường tỉnh 433 cũng đang gấp rút hoàn thành công đoạn cuối. Hai công trình đều thuộc Dự án sửa chữa, cải tạo, khắc phục hậu quả lụt bão, đảm bảo giao thông đường tỉnh 433 do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Là đơn vị quản lý tuyến đường, Sở GTVT thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhà thầu tăng cường phương án ứng phó với thiên tai, khẩn trương hoàn thành công trình để góp phần đảm bảo ATGT trên toàn tuyến.

Được biết, là cơ quan có vai trò quản lý Nhà nước đối với các tuyến đường huyết mạch của tỉnh, Sở GTVT tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT trên các tuyến đường trong mùa mưa. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong kế hoạch PCTT&TKCN của ngành. Năm nay, vừa bước vào mùa mưa với những trận mưa giông lớn đầu tiên, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện khá nhiều điểm ngập úng và gia tăng nguy cơ sạt trượt, sạt lở taluy tại các đoạn tuyến quan trọng. Trước tình hình đó, Sở GTVT đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác đảm bảo giao thông trên các tuyến đường do Sở quản lý. Qua kiểm tra, lãnh đạo Sở kịp thời chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai ngay biện pháp ứng phó, chú ý gia cố các vị trí xung yếu để công trình có thể vận hành an toàn trong suốt mùa mưa. Đặc biệt, tại các vị trí có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị đặt biển cảnh báo nguy hiểm, cử người canh gác, đồng thời thường xuyên theo dõi tình hình để sẵn sàng ứng phó khẩn cấp.

Với sự vào cuộc đồng bộ và trách nhiệm, các đơn vị ngành GTVT bám sát phương châm "Chủ động trong phương án, lấy phòng ngừa là chính” triển khai hiệu quả công tác PCTT&TKCN năm nay, quyết tâm đảm bảo ATGT trên các tuyến đường trước, trong và sau mùa mưa, lũ.


                                                                                    Thu Trang

Các tin khác


Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục