(HBĐT) - Thời gian qua, huyện Tân Lạc chú trọng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, huy động tốt các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và đạt được những kết quả ban đầu khả quan.


Dự án khu đô thị Mường Khến, thị trấn Mãn Đức tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị của huyện Tân Lạc.

Các dự án khu dân cư, nhà ở trên địa bàn thị trấn Mãn Đức  được đẩy nhanh tiến độ để đưa vào khai thác, tạo diện mạo mới cho không gian phát triển đô thị. Dự án khu đô thị Mường Khến Heritage có tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, quy mô 14,7 ha tại trung tâm thị trấn Mãn Đức, kết nối giữa quốc lộ 6 và quốc lộ 12 B, kề cận với trường học, bệnh viện, cơ quan hành chính…, được quy hoạch và đầu tư các hạng mục đồng bộ như công viên, khu vui chơi, nhà văn hoá, khu vận động, trung tâm thương mại… đang được đẩy nhanh tiến độ đưa vào khai thác, sử dụng. Dự án được triển khai từ năm 2021, đến nay đã cơ bản hoàn thành, tạo điểm nhấn về cảnh quan, môi trường đô thị cho huyện Tân Lạc. Cạnh đó là khu dân cư mới thị trấn Mãn Đức quy mô 9,8 ha, được quy hoạch kết nối đồng bộ với hạ tầng trên địa bàn, khởi công từ tháng 8/2021, theo kế hoạch đến tháng 10 năm nay hoàn thành. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Công ty Hải Ngân cho biết: Đây là dự án trọng điểm của huyện, Công ty tập trung huy động cao nhất nhân lực, máy móc thi công bảo đảm chất lượng công trình để sớm bàn giao, đưa vào sử dụng… Đồng chí Bùi Văn Hiển, Chủ tịch UBND thị trấn Mãn Đức cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thị trấn Mãn Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị gồm xã Mãn Đức, Quy Hậu và thị trấn Mường Khến có lợi thế, tiềm năng lớn để quy hoạch và phát triển đô thị. Thời gian gần đây, tranh thủ sự giúp đỡ của huyện, thị trấn đã phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân làm tốt công tác giải phóng mặt bằng triển khai các dự án đầu tư vào địa bàn. Đồng thời hỗ trợ người dân phát triển các loại hình thương mại, dịch vụ, phát triển sản xuất, chuyển đổi ngành nghề, việc làm cho người lao động. Đến nay, diện mạo hạ tầng thị trấn ngày càng khang trang, chất lượng sống của người dân ngày một cải thiện. 

Theo đánh giá của UBND huyện Tân Lạc, thời gian qua, việc phát triển đô thị trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả rõ rệt, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hạ tầng góp phần thúc đẩy giao thương hàng hoá, thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm nghèo bền vững, đến năm 2021, tỷ lệ đô thị hoá của huyện đạt 18%. Trên địa bàn huyện đang khởi động hàng loạt dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ. Đối với thị trấn Mãn Đức đang triển khai một số dự án phát triển đô thị, bảo đảm tiến độ, chất lượng sẽ là những điểm nhấn đô thị trên địa bàn.

Huyện Tân Lạc triển khai kế hoạch phát triển đô thị, trong đó, giai đoạn 2026 - 2030, phấn đấu đưa thị trấn Mãn Đức đạt đô thị loại IV. Xã Phong Phú hoàn thành các tiêu chí đô thị loại V, trở thành thị trấn của huyện trong giai đoạn 2021 - 2025. Hiện, UBND huyện phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện quy hoạch vùng huyện, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết bảo đảm chất lượng, có tầm nhìn dài hạn trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Từ đó, huy động tốt các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, thu hút nhà đầu tư có tiềm lực, năng lực, quyết tâm triển khai dự án vào những lĩnh vực thế mạnh, chú trọng phát triển các lĩnh vực thương mại, dịch vụ công nghiệp, chuyển đổi ngành nghề cho lao động nông thôn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đô thị.

Lê Chung

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục