(HBĐT) - Sáng 24/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh, các DN nền tảng công nghệ số tổ chức hội thảo "Thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) DN tỉnh năm 2023”. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh; Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ TT&TT)...


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo đã trao đổi các vấn đề: CĐS - Xu hướng tất yếu của DN tỉnh Hòa Bình trong hội nhập và phát triển; Tổng quan về chương trình CĐS cho DN, một số kết quả và định hướng thực hiện. Các chuyên gia và đại diện DN nền tảng công nghệ số chia sẻ các chuyên đề: Giải pháp nền tảng số thúc đẩy DN tỉnh Hòa Bình CĐS; CĐS, chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững và phương án xây dựng chuỗi chợ quê online cho tỉnh Hòa Bình; giải pháp số cho DN: Hợp đồng điện tử eContract; ký số smartCA; Hóa đơn điện tử; điểm danh thông minh Vnface; CĐS trong công tác vận hành cho DN vừa và nhỏ; phát triển ứng dụng dữ liệu trong CĐS DN cùng các giải pháp của Dell Technologies...

Trong khuôn khổ hội thảo đã triển khai Chương trình tiếp nhận tài trợ, ưu đãi sử dụng nền tảng, giải pháp CĐS cho các DN trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: CĐS hiện nay là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của mỗi địa phương, quốc gia. Thực hiện chỉ đạo của T.Ư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU về CĐS tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. UBND tỉnh phê duyệt Quyết định số 785/QĐ-UBND, ngày 22/4/2022 ban hành Đề án "CĐS tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” và nhiều chương trình, kế hoạch giao cho các cơ quan, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện. Trong khuôn khổ của hội thảo, tỉnh đã mời các DN chuyên về các nền tảng, công nghệ số đến dự và trưng bày giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ sản xuất, kinh doanh. Qua đó đã tạo không gian trao đổi, chia sẻ và trải nghiệm thực tế các giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ trong hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh cho các DN của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh sẽ luôn quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành, các cấp chính quyền đồng hành, hỗ trợ DN đẩy mạnh CĐS, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở ra các mô hình kinh doanh, các giá trị kinh tế mới, thông qua đó thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị về CĐS, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới.

Hương Lan

Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục