Theo bản tin phát chiều 8/7 của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng, ngày mùng 9 - 10/7, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình rải rác có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 55 - 60%. Thời gian nóng từ 12- 16 giờ.

Từ ngày 11/7, ở tỉnh Hòa Bình nắng nóng diện rộng. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng thường gây ra sốc nhiệt, nhất là với những đối tượng có nguy cơ cao như người già, trẻ em, người mắc bệnh lý mạn tính, người lao động ngoài trời...

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cũng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 - 4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Trước tác động của thời tiết cực đoan, cơ quan chuyên môn khuyến cáo, người dân nên tránh ra ngoài trời vào lúc nắng nóng gay gắt. Nếu buộc phải lao động ngoài trời nắng nóng hay đi ngoài đường thì cần đội nón, mũ rộng vành; nên đeo khẩu trang và che chắn bằng quần áo chống nắng, có độ dày thích hợp, chất liệu vải thông thoáng, dễ thấm mồ hôi.

Nắng nóng thường làm cơ thể dễ mất nước, suy nhược, chóng mặt, kiệt sức nếu không kịp bù nước. Vì vậy, mỗi người cần uống nhiều nước trong ngày, tăng cường rèn luyện sức khỏe nhằm tăng khả năng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt.

P.V



 

Các tin khác


Triển khai mô hình trình diễn trồng rừng gỗ lớn bằng giống cây keo lai mô chất lượng

Ngày 4/7, tại xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình phối hợp Viện Nghiên cứu Lâm sinh triển khai mô hình trình diễn trồng rừng gỗ lớn bằng cây giống chất lượng. 

Đề cao ý thức cảnh giác trong phòng chống, ứng phó với thiên tai

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện nay là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở miền Bắc, trong đó có tỉnh Hòa Bình. Thượng lưu sông Đà có khả năng xuất hiện các đợt nước lên, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp. Kèm theo đó là các hiện tượng thời tiết cực đoan, như: dông lốc, mưa đá, gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu. Vì vậy, các địa phương cần chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó với mưa lũ để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại tài sản của người dân.

Thời tiết ngày 5/7: Nhiều khu vực ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5/7, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Thời tiết ngày 4/7: Khu vực Bắc Bộ mưa dông giảm dần vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 4/7, khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm. Đến chiều tối, lượng mưa giảm dần.

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hoà Bình

Ngày 3/7/2024, UBND tỉnh Hoà Bình ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với đợt mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Thời tiết ngày 3/7: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục