Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 14/7, trận động đất có độ lớn 3.6 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trận động đất trên xảy ra vào khoảng 15 giờ 21 phút 45 giây, ngày 14/7, tại tọa độ 14.809 độ Vĩ Bắc - 108.185 độ Kinh Đông. Độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km, không gây rủi ro thiên tai.

Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy ra thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4.7, xảy ra vào chiều 23/8/2022.

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết, khu vực tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng thuộc đới đứt gãy nhỏ. Các trận động đất tại khu vực này có độ lớn không quá 5.0. Mức độ động đất tại khu vực này dù xảy ra nhiều nhưng chưa đến mức cảnh báo rủi ro.

Viện Vật lý Địa cầu thường xuyên thông báo về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này; đồng thời các cán bộ thuộc Viện tiếp tục theo dõi thêm và xử lý số liệu các trận động đất tại huyện Kon Plông.

Theo Viện trưởng Nguyễn Xuân Anh, người dân cần bình tĩnh, tuân thủ theo đúng hướng dẫn của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng; chủ động gia cố nhà cửa, tự trang bị thêm những kiến thức về phòng, chống động đất. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền về các cách phòng, tránh hiện tượng này; đồng thời thông tin rõ về cường độ, mức độ rủi ro của các trận động đất vừa qua cho người dân.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Thời tiết ngày 12/7: Nhiều nơi trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 12/7, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.

Họp bàn giải pháp cấp nước sạch cho thị trấn Đà Bắc 

Sáng 11/7, Sở Xây dựng tổ chức hội nghị họp bàn giải pháp cấp nước cho thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) theo Nghị quyết Đại Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII.

Huyện Lương Sơn chủ động phòng, chống thiên tai

Trước diễn biến ngày càng phức tạp, bất thường của thời tiết, tiểm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân, từ đầu mùa mưa bão, huyện Lương Sơn đã triển khai nhiều biện phòng chống thiên tai (PCTT) nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Thời tiết ngày 11/7: Vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm ngày 11/7, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Thời tiết ngày 10/7: Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 10/7, chiều tối và đêm 10/7, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.

Bảo đảm giao thông các tuyến đường vùng cao mùa mưa bão

Dù đã từng bước được đầu tư, song các tuyến đường vùng cao luôn đứng trước nguy cơ sạt lở, ách tắc giao thông. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đang rà soát xác định những vị trí xung yếu, triển khai các kịch bản, phương án phòng, chống thiên tai, đảm bảo giao thông theo phương châm "4 tại chỗ", xử lý nhanh nhất sự cố ách tắc giao thông trong mùa mưa bão năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục