Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, mực nước tại trạm Hưng Thi (Lạc Thủy) lúc 09 giờ, ngày 16/7/2024 đang ở mức 957cm, thấp hơn cấp báo động I là 43cm, hiện nay mực nước đang lên nhanh.

Cảnh báo từ 13 giờ đến giờ 16 giờ ngày 16/7, mực nước sông Bôi tại trạm Hưng Thi có khả năng lên 1100 cm, đạt cấp báo động II. Mực nước sông lên cao có thể xảy ra lũ quét cục bộ, sạt lở đất ở vùng ven sông, suối và ngập úng ở vùng thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ ở cấp I. Lũ lớn có khả năng gây ra tình trạng lũ quét, sạt lở đất cục bộ ở vùng ven sông, suối và có thể gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, suối, ảnh hưởng tới các hoạt động của giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp tại các bãi sông, bờ sông.

P.V

Các tin khác


Thời tiết ngày 14/7: Nhiều nơi trên cả nước có mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều ngày 14/7 đến đêm 15/7, ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Ngày 13/7/2024, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Cụ thể như sau:

Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

Chiều 13/7, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình ban hành bản tin dự báo về vùng áp thấp trên biển Đông. Theo đó, một vùng áp thấp được hình thành trên vùng biển phía Tây của khu vực giữa biển Đông.

Thời tiết ngày 13/7: Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/7, Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.

Thời tiết ngày 12/7: Nhiều nơi trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 12/7, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.

Họp bàn giải pháp cấp nước sạch cho thị trấn Đà Bắc 

Sáng 11/7, Sở Xây dựng tổ chức hội nghị họp bàn giải pháp cấp nước cho thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) theo Nghị quyết Đại Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục