Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/7, khu vực Bắc Bộ sẽ có những đợt mưa vừa, mưa to và dông; cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến dao động từ 50-150 mm ở vùng núi và trung du, từ 30-100 mm ở đồng bằng. Đặc biệt, có nơi mưa lên tới trên 250 mm ở vùng núi và trung du, trên 150mm ở đồng bằng.

Trong khi đó, khu vực Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên cũng có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi lên đến trên 70 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ đêm 30 đến ngày 31/7, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, và mưa lớn có khả năng giảm dần từ đêm 31/7. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc và sét được đánh giá ở mức cấp 1.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng thấp. Bên cạnh đó, mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa rất to. Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Khắc phục sự cố xói lở thượng lưu công trình hồ Nà Tằm

Ngày 27/7, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình cho biết, tại địa bàn xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc đã xảy ra sự cố xói lở mái thượng lưu công trình hồ Nà Tằm.

Cảnh báo sạt lở đất tại dốc Cun

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hòa Bình vào sáng 26/7, do ảnh hưởng của bão số 2 gây mưa to những ngày qua, dốc Cun (Km78+500 - Km85+100) trên Quốc lộ 6 đoạn qua thành phố Hoà Bình và huyện Cao Phong hiện có nhiều điểm sạt lở. Tuyến đường này mới được thi công mở rộng, một số đoạn chưa hoàn thành, các vị trí tiềm ẩn nguy cơ sạt lở sau khi nổ mìn hoặc san ủi đất chưa được xử lý khiến tiềm ẩn nguy cơ cao tiếp tục sạt lở. Đáng lo ngại là có những điểm sạt lở gần nhà dân. Dưới đây là một số hình ảnh cảnh báo sạt lở tại dốc Cun:

Bắc Bộ sắp đón mưa lớn, đề phòng ngập úng, lũ quét, sạt lở

Dự báo, từ đêm 28 đến ngày 31/7, ở khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to hơn 250mm. Cảnh báo, mưa lớn có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Xã Yên Mông: Cấp thiết xử lý điểm “đen” về sạt lở đất tại xóm Bún

Từ đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2017 đến nay, cứ mưa lớn là 4 hộ dân thuộc xóm Bún, xã Yên Mông (thành phố Hoà Bình) lại như ngồi trên đống lửa, bởi ở phía sau ngôi nhà của họ là hàng nghìn m3 đất đã nứt nẻ, mất kết cấu có thể ập xuống bất cứ lúc nào.

Huyện Tân Lạc: Chủ động các phương án phòng, chống thiên tai

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện Tân Lạc, do ảnh hưởng của bão số 2 và mưa lớn từ chiều tối 22/7 đến 11h ngày 24/7/2024 đã gây thiệt hại đến nhà ở, đường giao thông và cây trồng, vật nuôi của một số hộ dân trên địa bàn các xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục