Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đà Bắc, mưa lớn trong những giờ qua tiếp tục gây sạt lở đất tại nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện.




Mặc dù huyện Đà Bắc đã huy động máy xúc để thông tuyến tạm thời nhưng 2 điểm sạt lở trên đường tỉnh 433 vẫn chưa thể lưu thông. Ảnh chụp điểm sạt lở tại xã Tân Minh. 

Theo đó, trong ngày 22/9, huyện đã huy động các lực lượng, phương tiện hót dọn, xử lý, thông tuyến các điểm sạt lở đất thuộc các tuyến đường liên xã, xóm trên địa bàn. 

Tuy nhiên, trên đường đường tỉnh 433 hiện có 2 điểm sạt lở với khối lượng đất, đá khá lớn tại đoạn qua xã Tân Minh và xã Mường Chiềng (đường đi xã Nánh Nghê). Mặc dù huyện Đà Bắc đã huy động máy xúc để thông tuyến tạm thời nhưng hiện tại 2 điểm sạt lở này đất, đá tiếp tục sạt xuống nên chưa thể lưu thông.



P.V


Các tin khác


Thời tiết ngày 22/9: Không khí lạnh gây mưa dông ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 22/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Xã Cao Dương tập trung khắc phục hậu quả thiên tai

Ảnh hưởng bão số 3 và hoàn lưu bão, xã Cao Dương (Lương Sơn) bị thiệt hại về đường giao thông, nhà ở, nông nghiệp... Xã đang tập trung huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Sớm ổn định cuộc sống người dân xóm Rài, xã Tuân Đạo bị ảnh hưởng trượt sạt

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn kéo dài đã xuất hiện những vết nứt đồi bất thường ở khu vực xóm Rài, xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn. Để bảo vệ tính mạng của người dân, chính quyền đã tổ chức di dời hàng chục hộ dân ngay trong đêm 15/9. Hiện nay vết nứt chưa có dấu hiệu dừng lại, đang lan rộng. Người dân trong tình trạng khó khăn cần sự hỗ trợ trước mắt về nhu yếu phẩm, cũng như có giải pháp căn cơ để ổn định cuộc sống lâu dài cho bà con.

Tỉnh Hòa Bình và Hưng Yên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

Thực hiện các nội dung trong Biên bản ghi nhớ ngày 9/8/2024 về hợp tác toàn diện giữa 2 tỉnh Hưng Yên, Hòa Bình giai đoạn 2024-2026, ngày 19/9, đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hưng Yên đã đến thăm, làm việc với Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình.

Thời tiết ngày 21/9: Không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, Bắc Bộ trời chuyển mát

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/9, bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Xã Trung Thành không lơ là, chủ quan trước thiên tai

Xã Trung Thành (Đà Bắc) có địa hình phức tạp, đa phần là đồi núi cao hiểm trở, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra thiên tai trên địa bàn. Xác định được những khó khăn, thách thức đặt ra trong công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), cấp ủy, chính quyền địa phương quyết liệt chỉ đạo, tăng cường thực hiện nhiều giải pháp nhằm chủ động ứng phó với thiên tai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục