Sáng 21/10, tại tỉnh Quảng Bình xuất hiện mưa vừa đến mưa rất to. Riêng tại thành phố Đồng Hới, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ.


Người và phương tiện gặp nhiều khó khăn khi lưu thông qua các tuyến đường tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) bị ngập sâu. Ảnh: TTXVN phát

Ghi nhận tại các tuyến đường Dương Văn An, Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải… (thành phố Đồng Hới), mưa lớn khiến đường bị ngập sâu từ 0,2 - 0,3 m. Người và phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn khi lưu thông qua tuyến đường này. Một số ô tô bị ngập nước, chết máy phải nhờ đến xe cứu hộ...

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Bình) đã cử lực lượng phân luồng, hướng dẫn người dân không đi vào các tuyến đường bị ngập; hỗ trợ người dân và các phương tiện bị chết máy.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Bình, từ sáng 21 đến chiều tối 22/10, địa phương có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 60 - 140 mm, có nơi trên 170 mm. Dự báo, do tác động của mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi Tuyên Hóa, Minh Hóa; ngập úng tại các vùng trũng, thấp, ven sông, các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tỉnh Quảng Bình đề nghị, các địa tăng cường phương tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó với các diễn biến cực đoan của thời tiết, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Ra mắt Tòa soạn hội tụ và Hệ sinh thái số của Báo Kinh tế & Đô thị

Ngày 17/10, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ ra mắt Tòa soạn hội tụ và Hệ sinh thái số (TSHT&HSTS). Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 10 năm chuyên trang Hanoitimes được thành phố Hà Nội chọn là kênh thông tin đối ngoại chủ lực của thành phố.

Những thách thức trong xử lý nước thải đô thị

Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa của tỉnh Hòa Bình trong những năm qua đã có bước phát triển mạnh, góp phần quan trọng nâng cao đời sống, tạo đà đẩy mạnh tăng trưởng. Tuy nhiên, đi kèm thành tựu đạt được là những tác động không nhỏ lên môi trường, đặc biệt là vấn đề nước thải phát sinh.

Cấp bách bố trí tái định cư cho các hộ bị sạt lở đất

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và mưa lớn trong những ngày cuối tháng 9, trên địa bàn tỉnh có 2.200 hộ dân phải sơ tán đến nơi an toàn do sạt lở đất và nguy cơ sụt lún. Trong đó, có hơn 300 hộ tiếp tục phải sơ tán và cần bố trí quỹ đất để tái định cư.

Hỗ trợ xây dựng, phát triển hạ tầng băng thông rộng chất lượng cao

Cử tri kiến nghị: Đề nghị hỗ trợ xây dựng, phát triển hạ tầng băng thông rộng chất lượng cao trên địa bàn tỉnh; ưu tiên việc triển khai tại các khu công nghiệp, cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện.

Thời tiết ngày 13/10: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng hanh

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C.

Giá điện tăng thêm 4,8% từ ngày 11/10/2024

Từ 11/10/2024, giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục