Hầu hết các loại bàn phím máy tính hiện nay đều có các phím được thiết kế dạng lồi để người dùng dễ thao tác. Tuy nhiên, chính thiết kế này lại là nguyên nhân sinh ra nhiều loại bệnh ở tay do vi khuẩn ký sinh bên trong các phím nhấn gây ra.

Với các loại bàn phím truyền thống của máy tính để bàn, âm thanh lách cách phát ra lúc gõ phím cũng làm nhiều người cảm thấy khó chịu.

Nắm được điều này, Hãng Cleankeys vừa giới thiệu loại bàn phím cùng tên với thiết kế hoàn toàn khác lạ, cảm ứng trên nền phẳng.

Theo đó, các phím chức năng nhìn giống như một bảng ký tự trên trang  giấy. Giữa các phím này không hề có một khe hở nào, như vậy bụi bặm không thể chui vào bên trong như với các bàn phím truyền thống.

Theo công bố của hãng, bàn phím Cleankeys có khả năng loại trừ đến 99% vi khuẩn bám vào bàn phím. Người dùng có thể vệ sinh trên mặt phẳng này rất dễ dàng.

Hơn nữa, âm thanh phát ra khi thao tác cũng gần như không có. Do đó, bàn phím này rất thích hợp cho việc sử dụng ở những nơi cần sự tập trung cao, giảm thiểu tiếng ồn.

Cleankeys còn tích hợp cả chuột cảm ứng như trong các laptop hiện nay, rất tiện lợi cho người dùng. Phía trên bàn phím còn có các đèn LED hiển thị trạng thái pin, mức độ âm thanh và độ nhạy bàn phím. Pin được tích hợp bên trong và có thể sạc dễ dàng thông qua cổng USB.

Cleankeys được bán với giá dao động từ 400-450 USD (7,5-8,5 triệu đồng).

                                                                                    Theo Báo Laodong

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục