Số hóa phục vụ mình hay mình phụ thuộc vào số hóa thì do chính bản thân các bạn. Đồng thời các bạn trẻ nên dành thời gian đọc sách, tham gia các hoạt động cộng đồng.

 

Đó là nhắn nhủ của ông Trần Việt Quân - giám đốc Bách khoa Computer dành cho các bạn trẻ tại buổi hội thảo “Kỹ năng sống trong thời đại số lần IV” diễn ra sáng ngày 8/5 tại Hội trường trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Kỹ năng sống trong thời đại số lần IV”, buổi hội thảo đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ về tầm quan trọng của kỹ năng ứng dụng thiết bị số trong cuộc sống cũng như giải đáp các thắc mắc quanh kỹ năng sống với giới trẻ. Đây cũng là dịp để 6 vị diễn giả chia sẻ với các bạn sinh viên về kinh nghiệm sống để thành đạt của chính bản thân họ.

Sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Từ những vấn đề áp dụng công nghệ số như thế nào để có thể làm chủ cuộc sống tốt hơn cho đến làm sao cân bằng giữa ước muốn và khả năng, hay trước những khó khăn, làm thế nào giữ “lửa” để đi hết mục tiêu mà cá nhân đã đặt ra... đều được các diễn giả giải đáp thấu đáo.

Đừng để phụ thuộc vào công nghệ số

Trước thời đại bùng nổ kỹ thuật công nghệ, không ít bạn trẻ băn khoăn với cảm giác bị lệ thuộc vào những sản phẩm công nghệ. Tuy nhiên, ông Mohalam Gonoux, giám đốc điều hành của Công ty Chìa khóa vàng cho rằng: “Các bạn trẻ đừng đặt nặng vấn đề công cụ của thời đại số mà nên đặt ngược lại là công cụ đã mang lại cho ta bao nhiêu công việc hiệu quả hơn. Thời chúng tôi bắt đầu sự nghiệp cách đây 30 năm, làm gì có phương tiện số như hiện nay nhưng chúng tôi vẫn làm được đó thôi”.

Còn bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, chủ tịch & CEO trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm thì nhận định đây là thời điểm mang con người lại gần với nhau hơn. Đó là điều cần thiết khi mà hiện nay trong công sở mọi người ngồi đấu lưng lại với nhau, gửi email cho nhau, hay từ đầu phòng gọi điện thoại cho người cuối phòng.

“Kỹ năng sống liên quan đến vấn đề chúng ta giao tiếp và sống như thế nào, công nghệ số để hỗ trợ cho công việc nhưng không bao giờ được đánh mất mối quan hệ giữa con người vì chính con người tạo nên cuộc sống”, bà Linh nhấn mạnh.

Cũng suy nghĩ đó, ông Trần Việt Quân - giám đốc Bách khoa Computer, nói rằng số hóa phục vụ mình hay mình phụ thuộc vào số hóa thì do chính bản thân các bạn. Đồng thời ông Quân nhắn nhủ thêm rằng các bạn trẻ nên dành thời gian đọc sách, tham gia các hoạt động cộng đồng.

Giữ “lửa” như thế nào?

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay cho biết dù đã đặt ra cho mình nhiều mục tiêu, kế hoạch nhưng khi gặp khó khăn thì lại chán nản. Làm thể nào để giữ được “lửa” để tiếp tục dự định của mình?

Các diễn giả trong hội thảo.

“Làm thế nào giữ lửa thì nên xem lại cách bạn đốt như thế nào?” - ông Nguyễn Thanh Tùng, giám đốc khu vực Châu Á- Thái Bình Dương của Greystone Datasystem nêu ý kiến. Theo kinh nghiệm của ông Tùng thì các bạn trẻ nên nhìn lại mục tiêu mà bản thân đặt ra có đúng tầm của mình hay không. Nếu chiến lược ấy quá tầm thì đơn giản là phải xác lập lại. Ngoài ra, những tình huống khó khăn, thất bại cũng góp phần tạo nên kỹ năng sống. Giản đơn là nếu bạn muốn tiếp tục con đường đã chọn thì phải tìm phương pháp khác, trải nghiệm khác.

Trong khi đó, kinh nghiệm giữ “lửa” của bà Hồ Thanh Hương - cố vấn phát triển kinh doanh tập đoàn LSH Group chính là “hãy luôn chia sẻ với người xung quanh về những mục tiêu của mình, nhất là những người đi trước, những người giỏi hơn mình. Thường xuyên trao đổi và phản biện với mọi người về những kế hoạch của mình để điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của mình".

Buổi tọa đàm kết thúc đọng lại trong những bạn trẻ những triết lý, phương châm sống giản dị và ý nghĩa như: “Sự thành công của các bạn là tất cả những gì mà con cái bạn nói về bạn sau khi bạn lìa xa cõi đời này”, hay “Đừng xem những gì quan trọng với người khác là những thứ quan trọng với bản thân mình”...

Theo ông Lý Trường Chiến - chủ tịch Trí tri Corp, người sáng lập chương trình “Kỹ năng sống trong thời đại số lần IV” thì kết quả khảo sát cho thấy 83% sinh viên thiếu những kỹ năng sống khi mới tốt nghiệp ra trường. Chính vì thế, chương trình ra đời nhằm lấp đầy những khoảng trống giữa kỹ năng sống và kỹ năng chuyên môn, giữa đào tạo ở nhà trường và nhu cầu thực tế xã hội.

Tiếp sau hội thảo là chuỗi hoạt động như: Lớp huấn luyện kỹ năng - Thực tập và Tuyển dụng. Các chủ đề sẽ xoay quanh các nội dung thể hiện bản thân, xác lập mục tiêu, xây dựng quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh, cân bằng cuộc sống - học tập - làm việc.

                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục