Triển lãm Chiến dịch “Nói không với các sản phẩm động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng” gồm có 16 bức tranh về một số loài thường hay bị săn bắt và buôn bán trái phép nhất, bao gồm Hổ, Gấu, Voi, Tê giác, Rùa biển, và Tê tê vừa được khai trương hôm nay, 11-5 tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

 
Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức triển lãm với sự hỗ trợ về kỹ thuật từ Mạng lưới Theo dõi Buôn bán Động, thực vật hoang dã – TRAFFIC.


Các bức tranh này được trưng bày tại cuộc triển lãm đưa ra lời cảnh báo rằng các loài động vật trên được pháp luật bảo vệ và việc buôn bán các sản phẩm làm từ các loài này có thể bị phạt và/hoặc truy tố.


Các bức tranh sẽ được treo xung quanh sân bay từ hôm nay tới tháng 5-2011, cùng toàn bộ nội dung triển lãm diễn ra trong một thời gian dài, được xem như là những lời nhắc nhở bằng hình ảnh đối với hành khác trong nước và quốc tế hãy suy nghĩ chín chắn về việc tiêu thụ các loài động, thực vật hoang dã được Pháp luật quy định bảo vệ.


Cũng nằm trong phạm vi của triển lãm là một tủ trưng bày cố định đặt trong khu vực phòng chờ ở ga đi, cho phép các hành khách trong lúc chờ chuyến bay có thể nghiên cứu kỹ về các thông tin về buôn bán động, thực vật hoang dã trong khu vực và xem các mô hình của các sản phẩm động, thực vật hoang dã trái phép phổ biến như xương hổ và ngà voi. 



“Nâng cao nhận thức của hành khách đi máy bay sẽ có tác dụng làm giảm việc săn bắt và buôn bán bất hợp pháp và không bền vững các loài động, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á,” ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nói.

Các sân bay là những điểm vận chuyển thường xuyên trong buôn lậu các loài động, thực vật hoang dã trên toàn cầu, và cũng tạo cơ hội tốt cho việc giáo dục những người vận chuyển các loài hoang dã được bảo vệ một cách cố ý hoặc không cố ý.

Sân bay Nội Bài là sân bay quốc tế lớn nhất ở miền bắc, phục vụ gần 4 triệu hành khách mỗi năm, và được chọn là địa điểm chính trong cuộc đấu tranh chống lại tình trạng buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã trong khu vực. Việt Nam, cũng giống như các quốc gia khác ở Đông Nam Á, trong những năm gần đây đã trở thành nguồn cung, nơi tiêu thụ, nơi trung chuyển các sản phẩm động, thực vật hoang dã buôn bán trái phép, với mạng lưới rộng khắp trên thế giới. Chiến dịch này đã được sử dụng lần đầu tiên ở Sân bay New Delhi, Ấn Độ.
 
 
 
                                                                                      Theo ND

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục