Các mạng di động chạy đua khuyến mãi nội mạng.

Các mạng di động chạy đua khuyến mãi nội mạng.

Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) và Bộ Công Thương đang siết chặt quản lý và khống chế khuyến mãi không được vượt quá 50%. Để đối phó với quy định chặt chẽ này, các DN di động hoặc ngấm ngầm khuyến mãi vượt quá, hoặc ra sức khuyến mãi nội mạng.

Chạy đua khuyến mãi

Trong khi “sức nóng” của cuộc họp giữa Bộ TTTT với các DN di động về vấn đề thắt chặt khuyến mãi vẫn còn thì mới đây, VinaPhone lại âm thầm khuyến mãi đến một số khách hàng với 100% giá trị thẻ nạp. Như vậy là sau công văn của Bộ Công Thương, sau cuộc họp của Bộ TTTT, đến nay việc các nhà mạng thực hiện khuyến mãi hơn 50% giá trị thẻ nạp vẫn diễn ra.

Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, rõ ràng một bộ phận NTD được lợi. Hơn thế theo tinh thần của cuộc họp giữa Bộ TTTT với các DN thì cũng phải... chờ đến tháng 7.2010, việc khống chế khuyến mãi vượt quá 50% mới “chính thức” có hiệu lực. Cùng với chiêu thức trên, các nhà mạng ồ ạt dùng “vũ khí” nội mạng để tấn công nhau.

Cụ thể, các DN khuyến mãi gần như miễn phí các cuộc gọi giữa các thuê bao cùng mạng. Có thể liệt kê hàng loạt chương trình như VinaPhone miễn phí cuộc gọi từ phút thứ tư trở đi, hay MobiFone cho phép gọi 10 phút tính tiền 1 phút... ngoài ra, hầu hết các mạng di động đều cho phép gửi... hàng trăm tin nhắn/ngày nội mạng chỉ với 1.000đ - 3.000đ...
 
Một chuyên gia viễn thông phân tích: Thoạt nghe thì thấy dường như đó chỉ là chính sách khuyến mãi đơn thuần của nhà mạng, song đây là cách DN lớn tấn công hữu hiệu DN nhỏ và tấn công lẫn nhau. Ví dụ là các thành viên trong gia đình, nhóm bạn bè hay nhóm công việc... sẽ chọn cách thức cùng sử dụng một mạng di động nào đó để hưởng lợi.

Khi đó, rất có thể xảy ra trường hợp thuê bao rời bỏ mạng khác, để sử dụng cùng mạng với người cần liên lạc. Gần đây, VNPT còn cho phép kết hợp nhóm các thuê bao thuộc các DN của mình như VinaPhone, MobiFone và các thuê bao cố định với ưu đãi lớn về cước phí.

Khách hàng cũng cần thận trọng

Thực tế, việc các nhà mạng chạy đua khuyến mãi ít nhiều mang lại lợi ích nhất định cho khách hàng. Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt hiện nay, chuyên gia viễn thông khuyến cáo khách hàng cũng cần thận trọng.

Các chuyên gia cho rằng thông thường, khuyến mãi chỉ là động thái ngắn hạn để thu hút khách hàng của nhà mạng. Vì thế, khách hàng cần cân nhắc giữa lợi ích ngắn hạn này với lợi ích dài hạn của mình, ví dụ như liên quan đến số thuê bao đã đăng ký như một thứ tài sản, gắn liền với thông tin cá nhân. Vì thế, việc chạy theo khuyến mãi không hẳn đã tốt.

Bên cạnh đó, trước khi tham gia khuyến mãi, khách hàng cũng cần lưu ý đến những thông tin đi kèm một cách đầy đủ. Đây là điều cần thiết khi mà thời gian qua, nhiều khách hàng chạy theo khuyến mãi, nhưng lại không có được lợi ích như mong muốn, thậm chí còn bị thiệt hại. Có thể lấy ví dụ là MobiFone khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, vì thế những thuê bao không thuộc nhóm này chạy theo khuyến mãi sẽ bị... hụt hơi.

Hay như khuyến mãimiễn phí nội mạng, nhưng có khách hàng không đọc kỹ nên cứ nghĩ là miễn phí tất, nên “nấu cháo điện thoại”, sau đó gánh món nợ cước phí lớn... Theo Bộ TTTT, từ tháng 7.2010 việc khuyến mãi sẽ được thắt chặt, nhằm tránh những tác động không cần thiết đối với thị trường viễn thông. Trong đó, chế tài này nhấn mạnh đến việc khống chế khuyến mãi vượt quá 50% và không cho phép khuyến mãi liên tục.

                                                                                 Theo Báo Laodong

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục