Công ty toàn cầu đã có bản hoàn thành đầu tư hạ tầng giao thông.

Công ty toàn cầu đã có bản hoàn thành đầu tư hạ tầng giao thông.

(HBĐT) - Dự án Công viên nghĩa trang Kỳ Sơn (Lạc Hồng Viên) do Công ty CP ĐTXDTM Toàn Cầu (JSC) triển khai trên địa bàn xã Dân Hòa- Kỳ Sơn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 8/2010 (Giai đoạn I).

 

Ông Nguyễn Phúc Hào, Gíam đốc điều hành dự án cho biết: Dự án có diện tích quy hoạch 98 ha, được thiết kế đồng bộ bao gồm 9 quả đồi, những dải cây xanh, những khu vườn thiên đang, địa đàng, thảm cỏ, khu nhà chờ, 9 tầng bảo tháp, 9 con suối nhân tạo, nhà tang lễ, bảo quản thi hài... đáp ứng nhu cầu về tâm linh của cộng đồng. Dự kiến, tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, hiện nay đã cơ bản hoàn thành phần đường giao thông nội bộ và đang triển khai đầu tư xây dựng theo quy hoạch được xác định, các công trình mỹ thuật bao gồm những tượng phật, đền và khu thờ tự.

 

Liên quan đến vấn đề quy hoạch và môi trường của dự án, ông Nguyễn Phúc Hào cho biết: Phong tục dành cho người đã khuất khá cầu kỳ từ mai táng, hoả táng và các hình thức khác.... Trong đó, đối với người Á Đông mai táng vẫn là hình thức chủ yếu. Đối với mộ hung táng, huyệt được đào sâu 2,5 m, rộng khoảng 1 m có một hộp composit sau đó có một lượng đất sạch lấp cho đến khi tạo thành một mộ và được xây vòng quanh một lớp đá tự nhiên, phía trên được trồng hoa và cỏ. Đối với hình thức chôn một lần, cũng được tính toán xây gạch, đổ bê tông mác cao bảo đảm nước trong mộ không bị thẩm thấu quá trình phân hủy. Dự án được quy hoạch nằm trong một thung lũng được bảo bọc bằng những ngọn đồi cao cách biệt với bên ngoài có diện tích cây xanh và mặt nước chiếm tới 60-70% diện tích, có thể xử lý tối đa vấn đề bay hơi từ các ngôi mộ. Công nghệ chôn cất với những ngôi mộ cải táng, đặt trong hộp composit bảo đảm ngôi mộ vẫn được tiếp đất, hạn chế mức thấp nhất thẩm thấu trong quá trình phân hủy ra bên ngoài.

 

Đến thời kỳ bốc mộ, dự án cũng sẽ thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu về bảo vệ môi trường, toàn bộ những phần còn lại sau bốc mộ sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng để xử lý với quy trình khoa học, thời gian trong ngày. Đối với ngô mộ chôn vĩnh viễn sẽ đào sâu và đặt composit và xây tường bao quanh hạn chế thẩm thẩu. Dự án đang tính toán đầu tư trạm xử lý nước thải để xử lý nước thải trước khi hòa vào các dòng suối.

 

Dự án tuân thủ các quy định của Luật Môi trường. Các kết luận của cơ quan chức năng về thực hiện Luật Môi trường đều đạt yêu cầu. Ông Hào cho biết thêm: Dự án sẽ dành một phần diện tích quy hoạch mộ cho người dân địa phương và gia đình chính sách của tỉnh Hòa Bình, không tính chi phí đầu tư hạ tầng, nhưng phải xây dựng theo quy hoạch của dự án.  Dự tính sẽ quy hoạch khoảng 1 vạn mộ. Tất các ngôi mộ phải tuân thủ theo thiết kế quy hoạch bảo đảm xây dựng đồng bộ, thống nhất, chẳng hạn: 100 m2 tối đa xây 32 ngôi mô, có thể chỉ xây 2 ngôi, nhưng phải tuân thủ về chiều cao, cảnh quan, bảo đảm không có tình trạng nhà dưới xây cao nhà trên.

 

Dự tính đến tháng 8 năm 2010 sẽ tiến hành kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư thứ phát. Đây không phải là dự án kinh doanh về hạ tầng, mà kinh doanh những dịch vụ gia tăng theo nghĩa trang như cung cấp các dịch vụ vinh viễn, kinh doanh du lịch cưỡng bức (tâm linh) thực hiện chăm sóc mộ phục vụ những người ở xa.

                                                                                               

                                                                                               Lê Chung

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục