Dưới sự trợ giúp của Chính phủ Mỹ, nhóm các nhà khoa học vừa nghiên cứu loại thuốc BDNF có thể giúp con người quên đi đau khổ.

Uống thuốc sẽ giúp con người quên đi mọi ưu phiền?
Loại thuốc này sẽ giúp con người quên đi mọi ưu phiền?

Trong tương lai con người chỉ cần sử dụng loại thuốc này là có thể tiêu tan mọi đau buồn do thất tình hoặc khủng hoảng do tai nạn khi hồi tưởng lại.

Được biết, tác dụng của thuốc BDNF không phải là xóa bỏ trí nhớ mà là xóa bỏ cảm giác đau khổ do ký ức gợi lại.

Ví dụ một người may mắn sống sót sau một tai nạn xe hơi, khi uống thuốc BDNF không nhằm mục đích là quên đi quá trình tai nạn mà chỉ là giúp người đó không còn cảm giác khủng hoảng hoặc cô đơn khi nhớ lại sự kiện thảm khốc đó.

Thuốc BDNF là một dạng thuốc do đại não tiết ra tự nhiên, có thể phát huy tác dụng điều tiết đau khổ và khủng hoảng, việc thiếu thuốc BDNF sẽ khiến con người gặp khủng hoảng hoặc áp lực đè nặng sau khi bị chấn thương hoặc gặp đau khổ.

Sử dụng thuốc BDNF có thể giúp đại não liên tục viết lại ký ức đau khổ, đồng thời trong quá trình viết lại này sẽ xây dựng sự tự tin và cảm giác an toàn.

Trước mắt, thuốc BDNF đã được thí nghiệm thành công trên chuột. Bước tiếp theo các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu các loại thuốc điều trị chứng khủng hoảng, chứng lo âu và bệnh nghiện với thành phần chủ yếu là thuốc BDNF.

                                                                        Theo Vietnam+

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục