Viettel và Yahoo hôm nay, 25-8 đã cho ra mắt dịch vụ Chat Yahoo! Messenger trên điện thoại di động, đưa Viettel trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam ký kết với Yahoo cung cấp dịch vụ chat trên điện thoại một cách chính thống.

 
Chat Yahoo! Messenger là ứng dụng Java nhỏ, dễ sử dụng, có thể tải về điện thoại di động, có đầy đủ các tính năng của YM dành cho máy tính như: chia danh sách bạn bè theo nhóm, chọn chế độ hiển thị, đặt status, tìm kiếm bạn bè, chia sẻ hình ảnh, gửi files, chat tiếng Việt và sử dụng biểu tượng cảm xúc...

Bên cạnh đó, người dùng có thể tải nhạc, tải hình ảnh, truy cập các link, gửi tin nhắn cho nhiều người ùng lúc, chat trực tiếp với các thành viên đang online trên điện thoại di động hoặc máy tính…

Ban đầu, dịch vụ YM sẽ tương thích với hơn 100 loại điện thoại di động phổ biến. Khi sử dụng YM, người sử dụng dễ dàng đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Yahoo! bằng điện thoại di động mà không phải thông qua phần mềm trung gian. Thông tin tài khoản của khách hàng được bảo mật ở mức độ cao, việc kết nối ổn định hơn và dịch vụ sẽ tự cập nhật phiên bản mới.

Để sử dụng YM trên di động, người dùng chỉ cần kết nối GPRS/EDGE/3G cho điện thoại di động. Sau đó truy cập http://wap.vietteltelecom.vn tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng ngay trên máy. Người dùng sẽ trả cước thuê bao 10.000 đồng/tháng và cước kết nối GPRS/EDGE/3G tùy theo dung lượng sử dụng thực tế khi chat.

Theo tính toán của đại diện Viettel, 100 câu chat YM trên di động sẽ chỉ tốn khoảng từ 4 đến 8.000 đồng.


Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel Lê Hữu Hiền và Giám đốc điều hành Yahoo! Đông Nam Á Yvonne Chang đều cho rằng, đây là sự kết hợp tiềm năng và nhiều cơ hội thành công  giữa mạng viễn thông có số lượng thuê bao lớn nhất Việt Nam là Viettel và nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu thế giới Yahoo!.

Theo kết quả nghiên cứu Net Index 2009 do Kantar Media và Yahoo! thực hiện, hiện có 17 triệu người trên tổng số 23,2 triệu người dùng internet tại Việt Nam sử dụng YM. Một khảo sát khác của Viettel cho thấy 90% số người dùng YM có sử dụng điện thoại di động, và một nửa trong số này sử dụng mạng di động Viettel. Vì thế, dịch vụ YM ra đời sẽ mang đến nhiều thuận lợi và tiện ích cho khách hàng của Viettel cũng như người sử dụng YM tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong khi người sử dụng vẫn có thể tải phần mềm miễn phí trên mạng để chat YM trên điện thoại di động, thì nhiều người cho rằng, việc phải trả phí sử dụng 10.000 đồng/tháng cho dịch vụ YM chính thống của Viettel là chưa cần thiết.

 
                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục