Hãng bảo mật McAfee cho biết, trong vài ngày gần đây, các chuyên gia bảo mật của McAfee đã phát hiện được một loại virus mới, có khả năng xâm nhập vào máy tính người dùng và tiêu diệt luôn các phần mềm bảo mật trên máy.

Theo PCWorld, biến thể virus mới này (tạm thời có tên gọi là Here you have) đang được lây lan mạnh qua các địa chỉ email, với hình thức giả dạng một bức thư điện tử có chứa một tập tin PDF vô hại với nội dung như:

Subject: Here you have (or “Just for you”)
Body: This is The Document I told you about, you can find it
Here. [link]
Please check it and reply as soon as possible.
Cheers.

Tại phần [link] người dùng sẽ thấy một đường dẫn tới một tập tin PDF, nhưng thực chất tập tin này có phần mở rộng là .scr, và chỉ cần người dùng nhấn vào liên kết này, máy tính của người dùng sẽ lập tức bị lây nhiễm và trở thành nguồn phán tán virus mới.

Theo phân tích của các chuyên gia bảo mật, virus khi xâm nhập vào máy tính của người dùng sẽ lập tức nhân bản thành một tập tin hệ thống có tên gọi là CSRSS.EXE, sau đó nó sẽ lấy danh sách địa chỉ email của người dùng để tự phát tán thư có chứa mã độc đến các địa chỉ bạn bè.

Ngoài ra, khi gắn các thiết bị lưu trữ gắn ngoài vào máy như USB, ổ cứng gắn ngoài,... một nhân bản virus cũng sẽ được đưa vào. Điều nguy hiểm nhất là khi virus này xâm nhập vào máy, nó sẽ tiêu diệt cả các phần mềm bảo mật đang hoạt động trên máy.

Hiện tại, các chuyên gia bảo mật của McAfee, Norton,... đang phân tích sâu về virus này, để kịp thời đưa ra bản bản cập nhật vào các chương trình diệt virus của mình.

                                                                  Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục