Công nhân Chi nhánh điện Mai Châu tuân thủ nghiêm các quy định ve ATLĐ khi làm việc

Công nhân Chi nhánh điện Mai Châu tuân thủ nghiêm các quy định ve ATLĐ khi làm việc

(HBĐT) - Chánh Thanh tra Sở LĐTB&XH Lương Bá Khiêm cho biết: Văn hóa ATLĐ bao gồm các yếu tố như hệ thống pháp luật về lao động; việc chấp hành các quy trình, quy phạm an toàn lao động của cả chủ sử dụng lao động và người lao động. Đặc biệt là sự tự giác, tự thân nêu cao ý thức bảo vệ mình của người lao động.

 

Văn hóa ATLĐ là thực hiện tốt những quy định, quy trình, quy phạm về BHLĐ; CSSK NLĐ, trong đó chú trọng đến đảm bảo điều kiện AT-VSLĐ; bảo vệ môi trường. Do vậy, xây dựng tốt văn hóa ATLĐ trong doanh nghiệp ngày nay là yêu cầu không thể thiếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. 

 

Trong những năm qua, thực hiện tuần lễ quốc gia về VSATLĐ - PCCN trên địa bàn tỉnh cũng đã thu hút được sự quan tâm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và đông đảo NSDLĐ, NLĐ.  Giám đốc Công ty TNHH xi măng Xuân Mai Đặng Văn Cương cho biết: Việc triển khai thực hiện VSATLĐ tại đơn vị trong những năm qua đã góp phần tích cực nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo được niềm tin và sự gắn bó của NLĐ đối với đơn vị. Cùng với đó, công tác BHLĐ cũng đã được đơn vị đầu tư đúng mức. Quan tâm bố trí cán bộ chuyên trách về BHLĐ và xây dựng mạng lưới an toàn - vệ sinh viên. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ để sớm phát hiện bệnh nghề nghiệp. Nhờ tổ chức xây dựng môi trường lao động an toàn nên trong nhiều năm liền, đơn vị không để xảy ra TNLĐ, cháy, nổ đáng tiếc. Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đơn vị phát triển. Đối với Công ty cổ phần Gạch ngói cao cấp Lạc Sơn, tuy là đơn vị mới đi vào hoạt động SX-KD nhưng đã chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn. Phó Giám đốc Công ty Bùi Văn Tiến cho biết: Công ty chú trọng đầu tư thực hiện có chất lượng các quy định của pháp luật về ATLĐ - PCCN. Ngoài trang bị phương tiện, thiết bị bảo hộ lao động đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tổ chức tập huấn, huấn luyện về VSATLĐ cho 100% cán bộ, công nhân trong đơn vị hoặc tổ chức lồng ghép tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ - PCCN vào những buổi tổ chức sinh hoạt tập thể cho công nhân. Đồng thời, đã xây dựng các quy định chung về VSATLĐ - PCCN, các biển cảnh báo nguy hiểm được treo tại các khu vực có nguy cơ cao về mất ATLĐ - PCCN. Qua đó đã nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật lao động của NLĐ. Cùng với các đơn vị trên, nhiều đơn vị, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng đã chú trọng tới đảm bảo VSATLĐ - PCCN như Công ty TNHH Pacific, Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm, Công ty CP xi măng Sông Đà, Công ty TNHH khai thác than Anh Vũ...

 

“Để tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển văn hoá ATLĐ; các chương trình quốc gia về BHLĐ, VSATLĐ - PCCN trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, mở rộng trong các đơn vị, doanh nghiệp và NLĐ đòi hỏi phải xây dựng văn hoá ATLĐ thành nếp sống, nếp văn hóa trong sinh hoạt của người sử dụng lao động và NLĐ nhằm cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cả NLĐ và người sử dụng lao động thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về VSATLĐ - PCCN” - Trưởng phòng Việc làm - ATLĐ (Sở LĐ-TB&XH) Nguyễn Đức Tuyên khẳng định.

                               

                                                                                            Mạnh Hùng

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục