Các mạng di động đang chạy đua thu hút thuê bao.

Các mạng di động đang chạy đua thu hút thuê bao.

Tính đến nay, số lượng thuê bao di động tại VN đã đạt đến con số hơn 150 triệu. Những ngày gần tết, tổng các mạng di động vẫn thu hút trên dưới 1 triệu thuê bao/ngày. Các mạng di động tung mọi chiêu để thu hút thuê bao mới, nhưng cũng lại cuống quýt lo chống nghẽn mạng.

Hút khách

Liên tiếp trong những ngày qua, đồng loạt các mạng di động thực hiện khuyến mãi, giảm giá, tăng phần trăm khi nạp tiền, hòa mạng... Tất cả những chiêu thức này đều có chung mục tiêu là “vét khách” hòa mạng và tăng lưu lượng cuộc gọi và nhắn tin trong dịp tết. Với Vietnamobile, bên cạnh chương trình khuyến mãi lên đến 5 tỉ đồng thu hút thuê bao mới, nhà mạng này còn tung ra chương trình “Nói rẻ bất ngờ” trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, với mỗi 1.000 đồng, các thuê bao trả trước của Vietnamobile có thể gọi nội mạng tới 60 phút/cuộc gọi và có thể thực hiện thỏa thích nhiều cuộc gọi như vậy trong suốt chương trình khuyến mãi. Đại diện Vietnamobile cho biết, đến nay, nhà mạng đầu số 092 và 0188 này đã có được 10 triệu thuê bao, trong đó tăng trưởng thuê bao những tháng cuối năm và dịp giáp tết rất khả quan.

Trong khi đó, VinaPhone tung ra các chương trình khuyến mãi cho cả thuê bao trả trước và trả sau. Nhưng đáng chú ý là chương trình siêu khuyến mãi với bộ kit 65.000đ nhưng có tài khoản 115.000đ, bộ kit 75.000đ nhưng có tài khoản sử dụng 125.000đ... Và ngay sau đó, nếu nạp tiền trước 16.2 sẽ được tặng 100% giá trị thẻ nạp. Các mạng như Viettel, MobiFone cũng vẫn âm thầm thực hiện khuyến mãi thẳng vào tài khoản khi khách hàng hòa mạng mới. Theo tính toán sơ bộ, mỗi ngày trung bình 5 mạng di động cạnh tranh hiện nay gồm VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và Beeline thu hút trên dưới 1 triệu thuê bao.

Lo chống nghẽn mạng

Trên thực tế, các mạng di động nhỏ không mấy lo ngại vì hạ tầng mạng vẫn khá đảm bảo. Trong khi đó, các mạng di động lớn lại đang cuống quýt lo chống nghẽn. Đại diện các mạng cho biết: Nếu dịp tết này, mạng nào để xảy ra nghẽn mạng cục bộ thì coi như cơ hội cạnh tranh 2011 là cực kỳ khó khăn. Việc bị nghẽn mạng sẽ cực kỳ “mang tiếng” và ảnh hưởng lớn đến tâm lý khách hàng. Cũng theo các chuyên gia thì những ngày tết, lưu lượng cuộc gọi sẽ tăng từ 3 - 5 lần so với ngày thường.

Đối phó với lo ngại này, Viettel đã đầu tư thêm tới 12 tổng đài MSC, nâng tổng dung lượng tổng đài của Viettel lên 56 triệu thuê bao, đồng thời đáp ứng được 180 triệu cuộc gọi/giờ. Trong khi đó, hệ thống trung tâm tin nhắn của Viettel cũng được đầu tư mới với khả năng đáp ứng 460 triệu tin nhắn đi và đến/giờ. VinaPhone cũng lắp đặt gần 10.000 trạm BTS 3G phủ sóng trên toàn quốc, đảm bảo đáp ứng được 200 - 300% nhu cầu. DN này cũng cam kết bố trí 30 xe phát sóng lưu động tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc giao thừa và trực 24/24h ngày tết, đảm bảo thông suốt thông tin.

Tuy nhiên, các chuyên gia viễn thông vẫn khuyến cáo khách hàng, cụ thể khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc, không nên gửi tin nhắn quá dài.

                                                                    Theo Báo Laodong

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục