Tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững, thực hiện lối sống xanh, Parkson Việt Nam phát động chương trình “Parkson Go Green 2011” trên toàn hệ thống từ nay đến 07/05/2011. Chuỗi hoạt động năm nay mang chủ đề “Thay đổi thế giới bằng phong cách xanh” được chính thức bắt đầu với sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất đồng loạt tại 7 trung tâm mua sắm trên toàn quốc vào ngày 26/3/2011.

 


Ngay tiếp sau sự kiện này, Parkson sẽ phát động cuộc thi “Green Fashion-Thời trang xanh” để tìm ra nhà thiết kế đi đầu trong khuynh hướng thời trang thân thiện với môi trường. Điểm cuối của chuỗi hoạt động đầy sôi nổi này là chương trình “Go Bike - Đạp xe vì môi trường” và vệ sinh các công viên sẽ diễn ra tại 7 trung tâm Parkson ở Hà Nội, Hải Phòng và Tp.Hồ Chí Minh trong tháng 4 và tháng 5/2011.

Cùng với các hoạt động tưng bừng trên thế giới và Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2011 do Quỹ bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) khởi xướng, trong đêm 26/3, toàn bộ 7 trung tâm thương mại Parkson tại Hải Phòng, Hà Nội và Tp.HCM đã đồng loạt tắt hết đèn trên hệ thống banner chiếu sáng trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Đồng thời các gian hàng trong mỗi trung tâm cũng sẽ giảm nhẹ ánh sáng để tiết kiệm điện.

Trong suốt thời gian này, khi mua hàng tại hệ thống trung tâm Parkson trên toàn quốc với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ được nhận ngay quà tặng độc đáo là túi xách thân thiện với môi trường cùng cơ hội tham gia vào các sự kiện sau đó.

Nhằm cổ vũ một lối sống xanh, Parkson cũng sẽ tổ chức cuộc thi “Green Fashion -Thời trang xanh” dành cho mọi đối tượng quan tâm đến vấn đề môi trường. Các thí sinh có thể gửi 3 mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ môi trường và giải thích cụ thể thông điệp cũng như các chất liệu sử dụng. 5 thí sinh được chọn lựa sẽ thực hiện mẫu thiết kế của mình và trình diễn vào đêm trao giải tại Parkson Paragon. Giải nhất chung cuộc cho nhà thiết kế có ý tưởng đột phá nhất trị giá 20,000,000 đồng cùng nhiều giải thưởng giá trị khác. Thông tin chi tiết có thể xem them tại các Trung tâm thương mại Parkson.

Tiếp đó, tại mỗi thành phố - nơi đang có các Trung tâm thương mại Parkson đang hoạt động sẽ diễn ra các chương trình đạp xe vì môi trường và vệ sinh thu dọn rác tại các công viên, trao tặng thùng rác và chi phí duy trì vệ sinh trong 1 năm cho các công viên. Số tiền mà Parkson sẽ tài trợ cho 7 công viên tại 3 thành phố lên đến 350 triệu đồng cùng rất nhiều thùng rác mới. Chương trình sẽ đồng loạt diễn ra trong sáng ngày 7/5 với gần 500 người gồm nhân viên Parkson, các khách hàng sẽ cùng tham gia tại 7 trung tâm để kêu gọi và quảng bá người dân có ý thức hơn về vấn đề biến đổi khí hậu và quan tâm đến môi trường sống quanh mình.

 

                                           Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục