Tình trạng cháy hàng của chiếc máy tính bảng iPad 2 đang lan sang cả thế giới “bên kia” khi nhiều gia đình người Hoa tại Malaysia đã phải tốn nhiều công sức lùng sục để mua iPad 2 làm từ giấy để đốt cho người thân đã mất ở cõi âm theo phong tục truyền thống.

 

Trong lễ Tết Thanh Minh, còn được biết đến là lễ tảo mộ vừa qua, cộng đồng người Hoa ở châu Á đã tưởng nhớ đến tổ tiên của họ bằng cách đốt tiền giả hoặc bản sao của những mặt hàng xa xỉ như xe hơi đời mới hay túi xách của các thương hiệu nổi tiếng.

Tết Thanh Minh được bắt nguồn từ tư tưởng Nho giáo, là ngày con cháu nhớ đến tổ tiên, gia đình, hướng về cội nguồn. Ngày lễ này được những người Hoa, vốn chiếm đến 1/4 trong tổng số 28 triệu người ở Malaysia, tổ chức rầm rộ.

“Một số khách hàng của tôi nghĩ rằng những người thân đã qua đời của họ cũng muốn có được những mặt hàng cao cấp như iPad 2”, anh Jeffrey Te, một chủ cửa hàng bán đồ vàng mã ở ngoại ô Kuala Lumpur cho biết.

“Hiện tôi chỉ có thể cung cấp được cho họ phiên bản iPad đầu tiên”, Jeffrey Te nói và chỉ vào những kệ hàng chất đầy iPad “vàng mã” cùng với iPhone và Samsung Galaxy Tab, tất cả đều làm bằng giấy y như thật.

Jeffrey Te đã nhập về 300 chiếc iPad 2 vàng mã từ Trung Quốc để phục vụ ngày tết Thanh Minh nhưng số hàng này đã được bán hết nhanh chóng trong khi nhiều người vẫn hỏi mua. Cung không thể đáp ứng nổi cầu, đó là thực tế mà chính Apple cũng đang phải đối mặt với việc phân phối iPad 2 thực ra thị trường.

Tại cửa hàng của Te, những chiếc iPad thế hệ đầu và thế hệ thứ hai làm bằng giấy được bán với giá 1 USD cho phiên bản 888 GB, một con số đẹp trong văn hóa Trung Quốc. Trong khi đó, model iPad 16GB thực có giá tới 499 USD.

Tuy nhiên, đối với một số người Trung Quốc, các thiết bị công nghệ sẽ không bao giờ nằm trong danh sách mua sắm của họ cho những người thân đã khuất.

“Họ thuộc về thế hệ trước. Nếu chúng tôi gửi cho họ những thứ như iPad,họ cũng không biết cách để sử dụng nó”, Thomas Soong, 61 tuổi giải thích.

“Vì vậy, theo truyền thống, chúng tôi gửi cho họ những đôi giày, áo sơ mi và tất cả các nhu yếu phẩm cần thiết”.
Thăm thế giới iPad vàng mã:










 
                                                                               Theo DanTri
 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục