Một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Wistar đăng trên tạp chí Clinical Investigation cho thấy họ đã phát triển một phương pháp mới cưỡng chế các tế bào ung thư tự tiêu diệt.

 

Một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Wistar đăng trên tạp chí Clinical Investigation cho thấy họ đã phát triển một phương pháp mới cưỡng chế các tế bào ung thư tự tiêu diệt.

Sự tiến bộ này có thể được áp dụng để phát triển những liệu pháp mới chữa trị các loại ung thư. Phương pháp này dựa vào sự tác động đến cấu trúc mitochondia (nguồn sống) của các tế bào ung thư.

Mitochondia là các cấu trúc chuyển hóa glucose và các hóa chất khác thành các hợp chất hóa hữu cơ ATP. Nếu không có ATP thì không thể diễn ra các hoạt động bên trong các tế bào.

Do đó, mitochondria là một trong những cơ quan tế bào bí hiểm nhất đóng vai trò quan trọng nhất trong bất mọi tế bào, trong đó có các tế bào ung thư.

Nhóm các nhà khoa học trên phát hiện việc sử dụng kết hợp hai loại thuốc mới, gamitrinib và TRAIL đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm, có thể nhanh chóng phá hủy các tế bào ung thư.

Cụ thể, họ đang nghiên cứu gamitrinib, một hóa chất chống lại ung thư. Một khi nghiên cứu thành công gamitrinib thì các tế bào ung thư sẽ trở nên dễ bị tổn thương hơn đối với loại thuốc thứ hai là TRAIL.

Một trong những tác giả nghiên cứu trên, bác sỹ Dario Altieri nói: “Chúng tôi thấy rằng một liều nhỏ Gamitrinib khiến các tế bào ung thư dễ bị tác động bởi TRAIL, thông qua tiêu diệt các cơ chế sống sót của những tế bào này. Nếu kết hợp hai loại thuốc này có thể chữa được nhiều loại ung thư do chúng nhằm vào các cơ chế sinh tồn của tế bào ung thư.”

Ông Altieri cho biết thêm, khi các tế bào ung thư bị tấn công bởi một liều nhỏ Gamitrinib, chúng sẽ tăng cường hệ thống bảo vệ liên quan, đặc biệt là ăn các mitochondria bị tổn thương và biến đổi gen để bù đắp thiếu hụt mitochondria.

Quá trình này tự nhiên sẽ tiêu diệt nhân Nuclear Factor-kappa Beta, một loại protein duy trì sự sinh tồn của tế bào ung thư.
 
 
                                                                                  Theo TTXVN
 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục