Ngày 8-6, tại khu du lịch Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ mit-tinh hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ quốc gia biển và hải đảo năm 2011 với chủ đề “Trí tuệ xanh cho sự phát triển bền vững biển đảo Việt Nam”. Hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên chức, học sinh và lực lượng vũ trang đã tham gia lễ mít tinh và làm vệ sinh môi trường, thu gom rác khu vực Vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh có 250 km đường biển, 92/186 xã ven biển, 26 xã đảo và có 2.077 đảo, trong đó 65 đảo có dân sinh sống. 72% dân số của Quảng Ninh sinh sống ở ven biển và đảo, trong đó kinh tế biển chiếm tới 72% tổng GDP của tỉnh. Quảng Ninh là địa phương được Bộ Chính trị đồng ý triển khai điểm về thực hiện chiến lược biển Việt Nam, với mục tiêu đến năm 2020 Quảng Ninh sẽ trở thành một địa phương giàu từ biển, mạnh từ biển, gắn phát triển kinh tế của tỉnh với vùng ven biển và hải đảo thành địa bàn phát triển năng động, một cực tăng trưởng mạnh ở khu vực phía Bắc.

Hưởng ứng tuần lễ quốc gia biển và hải đảo năm nay, Quảng Ninh kêu gọi cộng động xã hội ra quân làm sạch biển và các khu sinh thái biển; Nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ đại dương, bảo tồn đa dạng sinh học biển vì sự phát triển bền vững; nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại.

                                                                            Theo Nhandan

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục