Tại thời điểm này, khi phải nghĩ đến việc đầu tư sắm sửa một chiếc máy tính mới, rất ít người dùng với nhu thập khá trở lên còn nghĩ đến dòng máy tính để bàn truyền thống. Với những người dùng bình thường, không quá khắt khe về cấu hình hay tính năng, chỉ cần một chiếc máy tính để làm việc, giải trí vừa phải, thì họ thường lựa chọn những dòng laptop đa năng, mang tính giá trị cao như HP Pavilion g-series hay Pavilion dv6…

 

Thế nhưng, với những “tín đồ” của máy tính công nghệ cao - những người thực sự có thú "chơi máy", luôn bị ám ảnh bởi các thông số kỹ thuật, thiết kế sành điệu và các nhận xét, đánh giá của cộng đồng hi-tech quốc tế, thì PC case liền màn hình (All-in-One) mới thực sự là lựa chọn ưng ý của họ. 

Nhờ kiểu dáng case liền màn hình đặc trưng, các PC All-in-One luôn gọn, nhẹ và sở hữu thiết kế thanh lịch, đẹp mắt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Hơn thế nữa, PC All-in-One cũng đang là hướng đầu tư chủ đạo cho dòng máy tính để bàn truyền thống của các hãng tại thời điểm này nên chúng thường xuyên được cập nhật các công nghệ mới nhất như màn hình cảm ứng đa chạm, chip đa lõi... để hút khách.

Với cấu hình cực mạnh và trải nghiệm chơi game xuất sắc, những PC mới ra mắt như HP TouchSmart 610 đủ sức thỏa mãn nhu cầu của các tay chơi PC Việt hiện nay. Họ không còn phải cầu kỳ đặt mua từng linh kiện rời rồi về lắp ráp lại thành hệ thống tùy biến riêng để chơi game hay thưởng thức các nội dung multimedia hạng nặng nữa. Chính vì thế, từ chỗ "chỉ trưng bày là chính", thời gian gần đây, PC Case liền màn hình đã được khá đông khách hàng quan tâm và lựa chọn, dù giá thành không phải là rẻ so với mặt bằng chung. Theo các tổng đại lý phân phối máy tính lớn tại Việt Nam thì số lượng tiêu thụ của dòng máy này ổn định và đang có xu hướng tăng. Khách hàng chủ yếu là giới trẻ, am hiểu và yêu thích công nghệ, thời trang.

Chuyên, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết anh vừa quyết định “đầu tư” một chiếc HP TouchSmart 610 sau khi đọc đánh giá của một loạt các website công nghệ nổi tiếng thế giới về dòng máy này. "Ban đầu ngân sách chỉ cho phép tôi chọn một mẫu PC All-in-One thấp hơn, nhưng khi đọc được các ý kiến đánh giá trên PCMag, PCWorld, CNET... tôi lập tức thay đổi ý định". Chuyên cho biết rất lâu rồi, thị trường mới xuất hiện một mẫu PC Case liền màn hình được đồng loạt các tạp chí công nghệ và diễn đàn chấm điểm 5 sao như HP TouchSmart 610, kèm theo rất nhiều lời khen có cánh. "Chính xác là từ năm 2007 trở lại đây, điểm 5 sao mới tái xuất", Chuyên tự hào chia sẻ về con máy “cưng” mới sắm. "Đêm nằm tôi cũng mơ thấy những lời đánh giá đó nhảy múa trong đầu. Không thể hài lòng với bất kỳ dòng máy nào khác, tôi đã phải huy động khắp nơi, từ bạn bè, gia đình, thậm chí phải xin tạm ứng cả mấy tháng tiền công gia sư để bù nốt chỗ tiền thiếu, quyết tâm sắm bằng được chiếc máy tối tân này".

Điểm nổi bật nhất của HP TouchSmart 610 chính là màn hình LED 23-inch có khả năng tương tác và cảm ứng đa chạm cực nhạy. Màn hình này có thể nghiêng đến 60 độ và ngả trước 5 độ, hỗ trợ chuẩn Full HD (1080px) và thậm chí sắp tới cả công nghệ hình ảnh 3D. Ngoài ra, với hệ thống âm thanh vòm hàng hiệu Beats Audio, HP TouchSmart 610 từng được chuyên gia Joel Santo Domingo của PCMag gọi là "thiên đường giải trí" và "giấc mơ của mọi người dùng". Sức mạnh xử lý của chip Intel Core i5 hoặc i7 lõi tứ thế hệ mới, bộ nhớ DDR3 8GB và card đồ họa cao cấp ATI MXM30 độc lập cũng là “điểm sáng” về công nghệ của HP TouchSmart 610.  

Trên các diễn đàn công nghệ Việt như Tinhte.vn, HP TouchSmart 610 cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết người dùng đều bị ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, cấu hình và tính năng của máy. "Nhờ những công cụ và biểu tượng một chạm trên màn hình cảm ứng, ta có thể nhanh chóng chạy bất kỳ một ứng dụng nào, duyệt web, truy cập nhanh Facebook hoặc Twitter, nghe nhạc, vào thư viện số...", các thành viên diễn đàn chia sẻ. "Chip lõi tứ đầy sức mạnh, màn hình cảm ứng sành điệu, rất dễ sử dụng, âm thanh xuất sắc: Đó là những lý do để tạp chí công nghệ danh tiếng PCMag quyết định trao danh hiệu "Sự lựa chọn của Ban Biên tập" cho dòng máy này".

                                                                    Theo ThanhNien

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục