Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc, được lựa chọn để xây dựng Trung tâm Bảo hành Toàn diện theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng.

 




Chia sẻ với báo giới tại Lễ khai trương Trung tâm tại Hà Nội, ông Trịnh Thanh Lâm, Tổng Giám đốc Nhóm Máy tính cá nhân HP Việt Nam cho biết, quyết định lựa chọn Việt Nam được đưa ra dựa trên đánh giá của HP Châu Á - Thái Bình Dương về vị trí và vai trò quan trọng của thị trường này đối với hãng. "Về tiềm năng, hiện tại Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc và Hàn Quốc", ông Lâm cho biết. Vì vậy, ngay sau Trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, HP sẽ sớm khai trương thêm một Trung tâm tương tự tại TP Hồ Chí Minh, nơi có số lượng người dùng máy tính cá nhân được thống kê là rất lớn.

Được xây dựng theo mô hình đa năng và tương tác cao, Trung tâm không chỉ là nơi tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, thắc mắc, sự cố liên quan đến sản phẩm, mà còn là nơi người dùng có thể trải nghiệm những công nghệ và xu hướng điện toán mới nhất trên thế giới, truy cập Internet hay được tư vấn về công nghệ.

Cũng theo ông Lâm, hiện máy tính để bàn truyền thống và laptop tiếp tục là hai dòng sản phẩm chủ lực của thị trường công nghệ Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng trong 3-4 năm tới dự kiến vẫn duy trì ở mức cao, từ 13-14%/năm, theo nhận định của Nielsen. Một đặc điểm thú vị là ở Việt Nam có sự song hành của cùng lúc hai xu hướng: Sự lên ngôi của các sản phẩm giá rẻ và tâm lý ngày càng ưa chuộng những sản phẩm cao cấp.

Cụ thể, trong khi giới sinh viên, học sinh và các gia đình có thu nhập thấp ngày càng tìm kiếm những mẫu laptop có thiết kế bắt mắt, cấu hình vừa phải và giá tiền không quá 10 triệu đồng, thì các doanh nghiệp lớn hoặc những gia đình trung lưu lại chuyển sang ưa thích các dòng desktop màn hình liền case (tất cả trong 1) cao cấp hơn. Ông Lâm nhận định, thị trường desktop màn hình liền case Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng trong vài năm tới, và đến năm 2015, desktop tất cả trong 1 sẽ thay thế ít nhất là 50% desktop truyền thống.

Cũng tại sự kiện, ông Lâm cho biết bên cạnh máy tính, HP sẽ phân phối cả smartphone và máy tính bảng vào Việt Nam.

                                           Theo Vietnamnet

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục