Giao diện mới lạ và hiệu suất của Windows 8 được đánh giá cao

Giao diện mới lạ và hiệu suất của Windows 8 được đánh giá cao

Ngay sau khi được Microsoft bất ngờ giới thiệu và cho phép download bản dùng thử vào tuần trước, Windows 8 đã trở thành chủ đề hot nhất trong giới công nghệ.

Dạo quanh các diễn đàn, các trang blog và website về công nghệ trong tuần qua, có thể dễ dàng nhận thấy chủ đề “nóng” và được nhắc đến nhiều nhất chính là Windows 8, hệ điều hành mới nhất vừa được Microsoft giới thiệu vào tuần trước.

Hầu hết các bài viết, chủ đề trên các diễn đàn công nghệ đều xoay quanh việc hướng dẫn download và cài đặt Windows 8 lên máy tính.

Tràn ngập chủ đề về Windows 8 trên 1 diễn đàn chuyên về công nghệ

Mặc dù, hầu hết các phần mềm hỗ trợ tạo máy ảo thông dụng hiện nay đều gặp lỗi khi cài đặt Windows 8 làm máy ảo trên Windows hiện thời (ngoại trừ một vài trường hợp may mắn vẫn cài đặt được bình thường), tuy nhiên, sức nóng” của Windows 8 mạnh đến nổi nhiều người bất chấp rủi ro, cài đặt thẳng hệ điều hành này vào máy tính của mình, cho dù đây chỉ là phiên bản thử nghiệm sơ khai và chưa thực sự hoàn thiện.

“Nóng lòng muốn trải nghiệm Windows 8 quá, không cầm lòng được nên mình đã cài thẳng hệ điều hành này vào máy, mặc dù biết là nó vẫn chưa thực sự ổn định” - Anh Nam, một người đã cài đặt Windows 8 cho biết.

Tuy nhiên, không ít người vẫn chọn giải pháp an toàn, mặc dù cũng nóng lòng không kém muốn trải nghiệm Windows 8.

“Tôi đã thử cài đặt Windows 8 bằng máy ảo, nhưng thử trên máy nào cũng báo lỗi. Nghe lời quảng cáo, muốn thử lắm rồi nhưng chẳng may có chuyện gì thì lại mất công. Đành chờ vậy” - 1 thành viên của Diễn đàn tin học cho biết.

Phần lớn người dùng đều gặp lỗi khi cài đặt Windows 8 trên máy ảo, dù đã có không ít các bài viết hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng máy ảo của Windows được đăng tải trên nhiều diễn đàn và các trang web về công nghệ.

Với những người “liều lĩnh” cài đặt thẳng Windows 8 (hoặc may mắn cài đặt thành công trên máy ảo), sau 1 thời gian trải nghiệm hệ điều hành mới này, thì phần lớn ý kiến nhận xét đều là “không bõ công”.

Không chỉ có giao diện theo phong cách Metro mới mẻ, hiệu năng và tốc độ xử lý trên Windows 8 thực sự làm những ai thử qua đều cảm thấy hài lòng. Đa phần đều đồng ý rằng ấn tượng nhất trên Windows 8 đó chính là khả năng sao chép dữ liệu tốc độ nhanh, nhận diện driver 1 tốt, và nổi bật nhất trong đó là tốc độ khởi động nhanh chóng. Ngoài ra, bất kỳ 1 tính năng hay “mánh khóe” nào mới được phát hiện trên Windows 8 cũng lập tức được các thành viên chia sẻ rộng rải trên các diễn đàn.

“Quả nhiên Microsoft đã không nói dối khi quảng cáo rằng Windows 8 thực sự mới. Giao diện Metro nếu sử dụng bằng màn hình cảm ứng chắc hẳn sẽ rất mượt, tiếc là không có điều kiện để thử.” - Anh Nam nhận xét sau 1 thời gian dùng thử Windows 8.

 
Mặc dù có nhiều sự thay đổi về giao diện, khiến nhiều người cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng, tuy nhiên với những bài viết đánh giá, phân tích và hướng dẫn tràn ngập các diễn đàn công nghệ trong thời gian qua, hầu hết người dùng tại Việt Nam đã khám phá và khai thác gần như đầy đủ các tính năng trên hệ điều hành mới 1 cách thuần thục.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời nhận xét “có cánh”, vẫn có một số ít trường hợp phải ngậm ngùi quay trở lại hệ điều hành cũ, khi Windows 8 hoạt động không ổn định trên máy tính của họ. Phần lớn các vấn đề mà người dùng đang gặp phải đó là bị treo máy khi sử dụng, không hỗ trợ các phần mềm cũ và không nhận diện được driver.

Dù vậy, đây chỉ là trường hợp thứ yếu, còn lại, Windows 8 đã nhanh chóng lấy lòng được “giới công nghệ” tại Việt Nam.

Tuy đây chỉ là phiên bản trải nghiệm đầu tiên, được Microsoft phát hành chủ yếu dành cho các nhà phát triển ứng dụng, không ít người dùng đã cài đặt và sử dụng Windows 8 như 1 hệ điều hành chính trên máy tính của mình. Chắc hẳn, khi Windows 8 thực sự ra mắt sẽ nhiều khả năng trở thành 1 “quả bom tấn” thực sự của Microsoft. Điều này cho thấy, Windows vẫn sẽ tiếp tục thống trị thị trường máy tính cá nhân trong thời gian sắp tới.
 
 
                                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục