Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Harvard (Mỹ) công bố trên tạp chí Lưu trữ y học nội khoa, những phụ nữ uống từ 2-3 tách càphê mỗi ngày sẽ giảm được 15% nguy cơ bị trầm cảm và giảm tới 20% nguy cơ này nếu uống 4 tách cà phê/ngày.

Trong nghiên cứu trên, các nhà khoa học không giải thích một cách rõ ràng tác dụng này của càphê, tuy nhiên họ nghĩ rằng chất caffeine trong càphê có thể làm hỏng các đặc tính hóa học của bộ não.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng càphê dù đã được khử chất caffeine cũng không có tác dụng tốt đối với tính khí của những phụ nữ tham gia nghiên cứu.

Trước đó, hồi tháng Năm vừa qua, Trường đại học Harvard cũng đã công bố một nghiên cứu khác cho thấy việc uống càphê dù có hay không có chất caffeine, đều có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến.

Theo các nhà khoa học, hiện vẫn còn quá sớm để khuyến nghị việc uống nhiều càphê. Người dân không nên uống quá 4 tách càphê/ngày vì uống quá nhiều cà phê có thể gây mất ngủ, lo lắng và co dạ dày./.

 

                                                                                Theo TTXVN

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục