Trong hướng dẫn này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số cách điều chỉnh Registry để có được những thứ mà tưởng như không thể thực hiện với hệ điều hành Windows 7.

 

Windows Registry được ví như bộ não của hệ điều hành Windows. Nó là một kho chứa khổng lồ, một cơ sở dữ liệu có thứ bậc, dễ dàng truy cập, dùng để lưu các thiết lập hệ thống (và rất nhiều thông tin khác). Không có Registry, máy tính Windows của bạn chỉ hơn một cái chặn giấy. Nếu can thiệp không đúng, bạn có thể gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu hiểu những gì đang thực hiện với Registry, bạn có thể điều chỉnh khá nhiều tham số của Windows theo mong muốn của mình.

Trong bài chúng tôi liệt kê cho các bạn một số cách điều chỉnh Registry để có được những hiệu quả thú vị. Nên nhớ rằng, để thấy được hiệu lực từ những thay đổi, bạn cần phải khởi động lại máy tính.

Backup Registry


Thiết lập điểm khôi phục giúp bạn có thể khôi phục lại máy tính nếu lỗi Registry

Trước khi bắt đầu can thiệp vào Registry, bạn phải backup tất cả các thông tin quan trọng của hệ thống. Chúng tôi phải cảnh báo lại rằng: Việc thiết lập sai trong Registry sẽ khiến bạn không thể khởi động được Windows để sửa lại những sai lầm trước đó.

Để thực hiện backup Registry, hãy mở Control Panel, kích System, sau đó kích System protection phía bên trái. Kích nút create để Windows hiển thị quá trình tạo điểm khôi phục hệ thống.

Bạn cũng có thể mở Registry Editor – công cụ sử dụng để thực hiện các điều chỉnh – bằng cách đánh cụm từ regedit và hộp 'Search Programs and Files' (khi kích nút Start). Khi ở trong Registry Editor, kích chuột phải vào Computer và chọn Export,

Thêm menu Copy/Move vào Windows Explorer

Add new menus to Windows Explorer.
Thêm menu mới vào Windows Explorer

Nếu vẫn chưa thỏa mãn với chức năng kéo-thả, bạn có thể quản lý các file một cách hiệu quả hơn bằng cách chỉnh sửa Registry để có thêm tùy chọn 'Copy to' và 'Move to' mới bên trong menu chuột phải Windows Explorer chuẩn. Menu mới này sẽ cung cấp một danh sách các ổ đĩa và thư mục, bạn chỉ cần chọn thư mục đích, nơi cần chuyển các file của bạn đến đó.

Trong Registry Editor, tìm đến khóa dưới đây:

HKEY_CLASSES_ROOT\AllFilesystemObjects\shellex\ContextMenuHandlers. Khi ở khóa này, kích phải vào khóa ContextMenuHandlers và chọn New, Key; nhập khóa Copy to. Kích đúp giá trị (Default) trong cửa sổ phía bên phải và nhập {C2FBB630-2971-11D1-A18C-00C04FD75D13} làm dữ liệu của nó.  

Để tạo lệnh 'Move to', thực hiện các bước tương tự (tuy nhiên nhập khóa Move to) và sử dụng {C2FBB631-2971-11D1-A18C-00C04FD75D13}làm dữ liệu của giá trị.

Tắt chế độ Aero Snap


Tắt chức năng Aero Snap bằng Registry

Trong môi trường Aero của Windows, các cửa sổ xuất hiện ở cạnh màn hình một cách mặc định. Tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta muốn kéo các cửa sổ về gần góc màn hình mà không cho hệ điều hành điều khiển kích cỡ cũng như sắp đặt chúng. Cách thực hiện là: không tắt toàn bộ tính năng Aero, chỉ tắt chức năng Aero Snap thông qua Windows Registry.

Điều hướng đến khóa dưới đây: HKEY_CURRENT_ USER\Control Panel\Desktop. Sau đó, tìm kiếm giá trị có tên WindowArrangementActive. Mặc định, dữ liệu của giá trị này được thiết lập là 1. Kích đúp vào giá trị đó và thay đổi về 0, khi đó các cửa sổ của bạn sẽ không còn chức năng Aero Snap.

Điều chỉnh Thumbnail Preview khi di chuyển chuột

Đưa chuột qua một biểu tượng nào đó trong taskbar và đợi một chút thời gian, bạn sẽ thấy thumbnail preview của cửa sổ đó. Tuy nhiên, nếu không kiên nhẫn, muốn thumbnail xuất hiện ngay khi đưa chuột qua biểu tượng, chúng ta có cách thực hiện như sau:

Trong Registry Editor, tìm đến khóa HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\ CurrentVersion\Explorer\Advanced. Kích phải vào bất cứ nơi nào trong sidebar phía phải và chọn New, DWORD. Nhập tên ExtendedUIHoverTime. Kích đúp vào giá trị mới và thay thế 0 bởi giá trị 1 trước đó, đổi Base thành Decimal.

 

                                                                     Theo Quantrimang

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục