Phần thi Lời chào nông dân của đội Cao Phong tại hội thi.

Phần thi Lời chào nông dân của đội Cao Phong tại hội thi.

(HBĐT) - Ngày 8/11, tại nhà văn hoá huyện Cao Phong, Hội Nông dân tỉnh, Sở NN&PTNT, Trung tâm NS&VSMT tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn” năm 2011. Tới dự có đại diện lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh uỷ, Công an tỉnh, Sở Y tế, Hội Phụ nữ, Tỉnh đoàn và huyện Cao Phong.

 

Hội thi có sự tham gia của 3 đội là hội viên Hội Nông dân đến từ huyện Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu. Các đội phải trải qua 4 phần thi: Lời chào nông dân; thi kiến thức nông dân với nước sạch và VSMT nông thôn thông qua bốc thăm, trả lời câu hỏi trắc nghiệm; trình diễn trang phục và hùng biện; cuối cùng là phần thi tiểu phẩm phản ánh các hoạt động liên quan đến nước sạch và VSMT nông thôn. Thông qua hội thi với hình thức sân khấu hoá, các kiến thức về bảo vệ môi trường được chuyển tải sâu rộng tới toàn thể hội viên và nhân dân, đặc biệt là nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền bảo vệ TN&MT nông thôn, vận động hội viên nông dân chấp hành đúng Pháp luật về bảo vệ TN&MT; làm thay đổi hành vi, sống thân thiện với môi trường và có ý thức trách nhiệm chăm lo bảo vệ MT; quản lý, khai thác, sử dụng tiết kiệm có hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

 

Kết quả: BTC đã trao giải Nhất cho đội Hội Nông dân huyện Cao Phong, giải Nhì thuộc về đội Hội Nông dân huyện Tân Lạc và giải Ba thuộc về đội Hội Nông dân huyện Mai Châu. Ngoài ra BTC cũng đã trao 4 giải phụ cho các đơn vị tham gia bao gồm giải đội có màn chào hỏi ấn tượng, giải trang phục đẹp, trả lời chính xác câu hỏi trắc nghiệm và giải cho đội tiểu phẩm hay nhất.

 

 

                                                                        Hoàng Huy

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục