Những thành phố đông đúc và náo nhiệt nhất trên thế giới bỗng trở nên hoang vu không một bóng người, tạo cảm giác như trong bộ phim kinh dị… đó là điều mà cặp đôi nhiếp ảnh gia người Pháp đã thực hiện trong bộ ảnh của mình, với kỹ thuật chụp đặc biệt.

 

“Silent World” (Thế giới im lặng) là dự án ảnh của 2 nhiếp ảnh gia người Pháp Lucie và Simon, chụp lại hình ảnh của những thành phố nhộn nhịp và đông dân nhất thế giới, như New York, Paris và Bắc Kinh.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của bộ ảnh này đó là mặc dù được chụp ở những địa danh nổi tiếng của những thành phố đông dân nhất trên thế giới, nhưng trong hình ảnh của 2 nhiếp ảnh gia lại không hề có sự hiện diện của một bóng người nào, hoặc chỉ có sự hiện diện của 1 số ít người.

Để thực hiện được điều này, cặp đôi nhiếp ảnh Luice và Simon đã sử dụng một bộ lọc với tên gọi Neutral Density Filter để gắn vào ống kính máy ảnh. Đây là bộ lọc thường được cơ quan vũ trụ NASA sử dụng để phân tích các vì sao.

Theo đó, bộ lọc có tác dụng cân bằng tất cả các bước sóng ánh sáng truyền qua chúng, về cơ bản sẽ cho phép nhiếp ảnh gia loại bỏ những đối tượng chuyển động phía trước ống kính và chỉ giữ lại các đối tượng đứng yên khi họ chụp ảnh với thời gian phơi sáng dài.

Kết quả thu được là những bức ảnh “không một bóng người”, và chỉ thu được hình ảnh của những người đang đứng yên trước ống kính trong thời điểm các nhiếp ảnh gia chụp ảnh.

Nhìn vào những tác phẩm độc đáo này, không ít người sẽ liên hệ đến những “thành phố chết” trong những bộ phim kinh dị, với khung cảnh cô độc giữa những thành phố khổng lồ hoang vắng.

Video về bộ ảnh “Thế giới im lặng”:



Những hình ảnh “thành phố chết” ấn tượng trong “Thế giới im lặng”:

Sân bảo tàng Louvre (Paris)

Đài phun nước tại Công viên Quốc gia (New York)

Quảng trường Madison (New York)

Quảng trường Place de l’Opéra (Paris)

Nhà thờ La Madeleine (Paris)

Cầu Queensboro bridge (New York)

Nhà ga trung tâm thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc)

Công viên Xizhimen (Bắc Kinh)

Quảng trường Columbus circle (New York)

Trung tâm giải trí Radio City Music Hall (New York)

Công viên Fugximen (Bắc Kinh)

Nhà thờ Đức bà Paris (Paris)

Quảng trường Thiên An Môn (Bắc Kinh)

Quận Manhattan (New York)

Cửa khẩu Chaoyangmen (Bắc Kinh)

Khu phố Montparnasse (Paris)

Một con đường tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc)

Khu thương mại Rockefeller Center (New York)

Cầu vượt tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc)

Quảng trường Thời Đại (New York)

Một góc phố tại Manhattan (New York)

Đại lộ 6 (New York)

Quảng trường Concorde (Paris)

Phố Wall (New York)
 
 
 
                                Theo DanTri
 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục