Lực lượng ĐV - TN xã tham gia làm đường giao thông liên xóm hưởng ứng thánh thanh niên năm 2012.

Lực lượng ĐV - TN xã tham gia làm đường giao thông liên xóm hưởng ứng thánh thanh niên năm 2012.

(HBĐT) - Đoàn thanh niên xã Dũng Phong (Cao Phong) hiện có trên 200 ĐV -TN, sinh hoạt tại 11 chi đoàn, đoàn trực thuộc. Anh Bùi Văn Thượng, Phó Bí thư Đoàn xã cho biết: Thực hiện CVĐ, hàng năm, BCH Đoàn xã luôn xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng chủ đề do Đoàn cấp trên phát động, giúp thanh niên chủ động, từ đó tham gia hiệu quả các hoạt động tình nguyện tại địa bàn. Tính từ đầu năm đến nay, Đoàn xã đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện cho tuổi trẻ Dũng Phong như tình nguyện mùa đông, tháng thanh niên. Qua đó đã nạo vét hàng chục km kênh mương, thăm hỏi 5 gia đình chính sách, tặng chăn, áo ấm cho 2 hộ nghèo trong xã, tổ chức 2 buổi tuyên truyền pháp luật cho ĐV -TN và nhân dân trong xã.

 

Riêng hoạt động đóng góp ngày công giúp đỡ gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được BCH Đoàn xã triển khai thường xuyên, hiệu quả theo mô hình mỗi chi đoàn xóm giúp đỡ 1- 2 gia đình /năm. ông Bùi Văn Tí, xóm Bãi Bệ 1 cho biết: Gia đình neo người nên việc chăm sóc cây trồng gặp nhiều khó khăn, năm vừa qua, gia đình may mắn được ĐV - TN trong xã nhận giúp đỡ. Nhiều công việc cần thiết trong mùa, vụ như: vun gốc, bóc lá mía đã được thanh niên làm giúp, cũng nhờ vậy mà năng suất, chất lượng mía của gia đình tăng cao hơn mọi năm. Mong rằng các hoạt động tình nguyện tiếp tục được thanh niên duy trì để ngày càng có nhiều gia đình khó khăn được trợ giúp hơn nữa. 

 

Anh Bùi Văn Thượng chia sẻ thêm: Lực lượng ĐV - TN ít lại không ổn định do đi làm ăn xa là khó khăn lớn nhất mà BCH Đoàn xã gặp phải nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền xã và bằng tấm lòng, quyết tâm của tuổi trẻ, các phong trào tình nguyện do Đoàn cấp trên phát động luôn được TN xã triển khai, thực hiện hiệu quả. Qua đó giúp ĐV - TN gần gũi hơn với thực tế, hướng đến lối sống lành mạnh, có ích cho cộng đồng. Ghi nhận những thành tích đó, năm 2011, Đoàn xã Dũng Phong được công nhận là đơn vị dẫn đầu trong phong trào Đoàn và phong trào TTN của huyện góp thêm vào thành tích nhiều năm là đơn vị mạnh trong phong trào Đoàn của huyện.

 

                                                                                                     P.V

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục