ĐV-TN xã Mông Hóa (Kỳ Sơn) tham gia lập kế hoạch phát triển KT-XH, thực hiện CCHC.

ĐV-TN xã Mông Hóa (Kỳ Sơn) tham gia lập kế hoạch phát triển KT-XH, thực hiện CCHC.

(HBDT) - Hiện nay, lực lượng ĐV-TN huyện Kỳ Sơn có 4.715 thanh niên trong độ tuổi Đoàn, chiếm 12% dân số toàn huyện. Trong đó có 2.965 đoàn viên đang tham gia sinh hoạt tại 145 chi đoàn, có 1.750 thanh niên sinh hoạt trong tổ chức Hội. Những năm gần đây, trình độ chuyên môn, lý luận chính trị của ĐV-TN huyện Kỳ Sơn đã được nâng lên. Số lượng ĐV-TN là CB-CNVC tăng nhanh. Lực lượng ĐV-TN trở thành lực lượng xung kích trong lao động sản xuất, giảng dạy, công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường học.

 

Thiết thực hưởng ứng việc thực hiện Đề án 30 về cải cách thủ tục hành chính, gắn với phong trào “Thanh niên xung kích thực hiện cải cách hành chính”, BCH Đoàn các cấp đã chú trọng triển khai với nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền thông qua hệ thống báo chí, trên loa phát thanh, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt để nâng cao nhận thức cho ĐV-TN. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Hiếu, Bí thư Huyện đoàn Kỳ Sơn cho biết: Thực hiện phong trào xung kích CCHC, các cấp bộ Đoàn đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm của công chức trẻ trong CCHC; giáo dục để hình thành những phẩm chất đạo đức của người cán bộ, công chức trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghề, tận tụy, cầu thị. Đồng thời, tổ chức rộng rãi phong trào 3 trách nhiệm vận động ĐV-TN học tập và ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn, đề xuất các giải pháp CCHC tinh gọn, hiệu quả, tạo điều kiện cho thanh niên có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu hệ thống hành chính Nhà nước.

 

Kinh nghiệm triển khai phong trào thanh niên xung kích CCHC tại  Kỳ Sơn cho thấy, nếu cơ sở đoàn nào biết tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền; biết kết hợp chặt chẽ với chuyên môn và các hoạt động khác thì phong trào ở đó phát triển rõ và bền vững. Trong những năm qua, tại Kỳ Sơn đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình tiêu biểu của phong trào thanh niên xung kích  thực hiện CCHC như mô hình: “Đường dây kiểu mẫu” của chi đoàn Điện lực Kỳ Sơn; thi đua thực hiện tốt 5 đức tính của người cán bộ Kiểm sát - toà án “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” trong đoàn viên Toà án - Viện kiểm sát... Các chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện, Trung tâm y tế dự phòng, Khối Dân Đảng, khối chính quyền cũng là những chi đoàn tiêu biểu trong việc tích cực tham gia CCHC.

 

Đánh giá về hiệu quả triển khai phong trào thanh niên xung kích thực hiện CCHC, đồng chí Bí thư Huyện đoàn khẳng định: Việc thanh niên xung kích thực hiện CCHC đã phát huy tiềm năng, tinh thần xung kích của ĐV-TN hình thành nền hành chính trong sạch, hiện đại; xây dựng hình ảnh người công chức trẻ giỏi, tận tụy với nhân dân. Đây là một trong những phong trào mang lại hiệu quả thiết thực và rõ nét nên hiện đang tiếp tục được các cấp bộ Đoàn phát động và triển khai sâu rộng.

           

                                                                               Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục