Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức hội thi an toàn vệ sinh giỏi năm 2012.

Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức hội thi an toàn vệ sinh giỏi năm 2012.

(HBĐT) - Công ty Thuỷ điện Hoà Bình là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 5 phân xưởng sản xuất và 6 phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ, dịch vụ với 697 CB-CNV. Là công trình thuỷ điện đa chức năng có nhiệm vụ chống lũ, phát điện, tưới tiêu và giao thông thuỷ đòi hỏi đơn vị phải thực hiện nghiêm ngặt trong công tác ATVSLĐ-PCCN.

 

Sự quan tâm của Công ty đối với công tác ATVSLĐ-PCCN thể hiện rõ nét ở việc tổ chức thành lập Hội đồng BHLĐ, phân công 2 cán bộ an toàn chuyên trách và mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 35 người được tổ chức công đoàn phối hợp với chuyên môn bầu ra, đại diện cho các tổ, đội trực tiếp sản xuất duy trì hoạt động có hiệu quả và được hưởng phụ cấp hàng tháng.

 

Ngay từ đầu năm 2012, Hội đồng BHLĐ của Công ty đã tổ chức họp để phổ biến kế hoạch AT-BHLĐ trong năm và phát động 2 cuộc thi đua thực hiện ATLĐ-VSLĐ-PCCN trong toàn thể CNVC. Trong năm, Công ty đã phổ biến, tuyên truyền đến các đơn vị và CB-CNV những văn bản quy định và hướng dẫn thực hiện công tác ATLĐ-BHLĐ. Thực hiện tốt   các công văn chỉ đạo của Nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia về ATLĐ-VSLĐ-PCCN năm 2012. Đặc biệt, công tác huấn luyện an toàn được thực hiện theo đúng quy định. Công ty đã huấn luyện và kiểm tra quy trình KTAT định kỳ năm 2012 cho 446 công nhân trực tiếp sản xuất, 78 đốc công và kỹ sư; cử 23 cán bộ lãnh đạo, quản lý  tham gia khoá huấn luyện ATVSLĐ của Sở LĐ-TB&XH tổ chức; tổ chức 1 khoá huấn luyện về ATVSLĐ cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên trong Công ty. Trong năm, Công ty đã mua sắm các trang bị AT-BHLĐ cung cấp đủ và đúng quy định đảm bảo an toàn cho cán bộ và công nhân khi làm việc. Hội đồng BHLĐ Công ty và tổ chức công đoàn đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra việc thực hiện các trang bị bảo vệ cá nhân, trang bị an toàn của công nhân tại hiện trường sản xuất. Đăng ký và kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn đúng quy định. Thực hiện nghiêm các quy định trong việc báo cáo, thống kê, khai báo về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Việc kiểm tra hiện trường sản xuất được thực hiện theo định kỳ, đột xuất và thường xuyên để đảm bảo an toàn và PCCN trong toàn Công ty. Thực hiện tốt công tác PCCN, trong năm 2012, Công ty đã phối hợp với phòng nghiệp vụ chuyên môn PCCC Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC tổng thể, các phương án chữa cháy tại chỗ đạt kết quả tốt. Tổ chức tổng kiểm tra về PCCN định kỳ và trước các ngày nghỉ lễ, tết, từ đó đề ra các biện pháp nâng cao hiệu quả của công tác PCCN. Trong năm, Công ty đã phối hợp với Công an tỉnh mở lớp học và cấp chứng chỉ PCCN cho 160 CB-CNV đạt kết quả tốt.  Trong năm, Công ty đã tổ chức thành công Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi cấp Công ty. Hình thức tổ chức phong phú nên được tất cả CBCNV trong Công ty hưởng ứng sâu rộng. Kết thúc Hội thi đã chọn ra được 2 an toàn viên xuất sắc đi tham dự Hội thi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đạt giải khuyến khích.

 

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp ATVSLĐ-PCCN, trong năm 2012, Công ty không để xảy ra sự cố chủ quan và tai nạn lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Công ty đang làm thủ tục đề nghị tặng thưởng cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH về thành tích trong công tác an toàn - bảo hộ lao động.

 

 

                                                                                  Hương Lan

 

 

Các tin khác


Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục