Các đồng chí lãnh đạo sở, ngành của tỉnh tham dự hội nghị trực tuyến.

Các đồng chí lãnh đạo sở, ngành của tỉnh tham dự hội nghị trực tuyến.

(HBĐT) - Sáng 22/1, Bộ TN&MT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai kế hoạch năm 2013 và bàn giải pháp phấn đấu hoàn thành cơ bản cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Nghị quyết 30/2012/QH13 của Quốc hội và Chỉ thị 1474/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Hòa Bình, tham dự có lãnh đạo các sở, ngành: TN&MT, KH&ĐT, NN&PTNT, KH&CN, Tài chính, Xây dựng, Công thương, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Năm 2012, vượt qua khó khăn, thách thức, ngành TN&MT đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp chỉ đạo của Chính phủ nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Về thực hiện các nhiệm vụ chung, ngành TN&MT đã bảo đảm chất lượng, tiến độ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra; tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tăng cường nghiên cứu, triển khai, ứng dụng KH&CN; mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế; nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ và kiện toàn bộ máy; tăng cường hiệu quả công tác kế hoạch, đầu tư, minh bạch hóa hệ thống quản lý tài chính. Đặc biệt, ngành TN&MT đã đạt kết quả đáng ghi nhận khi thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực quản lý chuyên ngành, cụ thể là lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên nước, địa chất và khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, biển và hải đảo.

 

Đánh giá tình hình một năm thực hiện Chỉ thị số 1474/CT-TTg ngày 24/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. Nhìn chung, Bộ TN&MT ghi nhận tình hình tổ chức thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương cũng như kết quả thực hiện 7 nhiệm vụ và giải pháp cấp bách theo Chỉ thị 1474/CT-TTg. Trong năm 2012, cả nước đã cấp 1.782.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tăng 2,4 lần so với kết quả thực hiện của cả hai năm 2010 và 2011. Ngoài ra, các địa phương còn cấp đổi, cấp lại 2.535.000 giấy chứng nhận, tăng 1.592.000 giấy so với kết quả trong hai năm 2010 và 2011. Nhiều địa phương đã bước đầu xây dựng được mô hình cơ sở dữ liệu đất đai ở phạm vi cấp huyện, từ đó vận hành sử dụng có hiệu quả việc quản lý đất đai trên địa bàn. Quá trình thực hiện Chỉ thị 1474/CT-TTg cho thấy, các giải pháp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là đúng đắn, kịp thời, phù hợp với điều kiện hiện nay, từ đó tác động tạo chuyển biến tích cực trong việc cấp giấy chứng nhận nói riêng và quản lý đất đai nói chung của nhiều địa phương trong cả nước.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho rằng: Năm 2012 tiếp tục là năm đầy thách thức đối với công tác TN&MT, nhưng với nỗ lực đồng bộ và quyết tâm cao, ngành TN&MT đã làm được nhiều việc lớn, điển hình như việc hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi), xây dựng Luật Tài nguyên nước 2012, nâng cao số lượng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường, biến đổi khí hậu... Giao nhiệm vụ cho ngành TN&MT trong năm 2013, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cơ bản thống nhất với kế hoạch Bộ TN&MT xây dựng, đồng thời lưu ý thêm một số vấn đề: tập trung thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành cơ bản việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Nghị quyết 30 và Chỉ thị 1474, tiếp tục nghiên cứu tác động của các đập thủy điện lên các dòng sông lớn, tăng cường công tác quản lý nhà nước về khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản...   

 

Hội nghị đã thông qua kế hoạch công tác năm 2013 ngành TN&MT với 10 nhiệm vụ trọng tâm, hướng tới mục tiêu chung là: Tạo bước chuyển biến cơ bản trong công tác quản lý TN&MT, nâng cao giá trị đóng góp của ngành cho nền kinh tế quốc dân, tăng cường bảo vệ môi trường, góp phần ổn định xã hội, khẳng định ngành TN&MT là một trong những ngành chủ lực tham gia thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

 

 

 

                                                                       Thu Trang

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục