Hội viên nông dân xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) góp công xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn.

Hội viên nông dân xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) góp công xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn.

(HBĐT) - Lồng ghép CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, chung tay góp tiền của, công sức xây dựng cơ sở hạ tầng, hăng hái thi đua SX-KD giỏi, phong trào nông dân tham gia xây dựng NTM trong các cấp Hội của huyện Kim Bôi đang phát huy hiệu quả thiết thực.

 

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Hội Nông dân huyện đã vận động hội viên chung sức xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể. Hội viên đã đóng góp xây dựng các công trình thủy lợi, nước sạch, điện, đường giao thông, điểm bưu điện văn hóa xã, trường học, trạm y tế, nước sạch, trung tâm học tập cộng đồng... từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH, phục vụ sản xuất   và đời sống của nhân dân. Từ năm 2008 đến nay, toàn huyện đã vận động được trên 6 tỷ đồng và khoảng 250.000 ngày công cho xây dựng hạ tầng cơ sở nông thôn. Hiện, 100% xã, 98% thôn, xóm đã có đường ô tô đến trung tâm, 99% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Hầu hết hệ thống kênh, mương, bai, đập ở các cơ sở đã được cứng hóa, trên 90% hộ dân được dùng nước sạch hợp vệ sinh, 100% thôn, bản có cán bộ y tế thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu. 100% xã, thị trấn có trụ sở làm việc kiên cố, trang bị đầy đủ bàn ghế làm việc, tủ tài liệu. Toàn huyện đã làm được 53,2 km đường nhựa và đường cấp phối, 104 km đường bê tông ở KDC. Các Trung tâm học tập cộng đồng từng bước ổn định và đi vào hoạt động hiệu quả. Nhiều hủ tục lạc hậu dần xóa bỏ, mặt bằng dân trí và mức hưởng thụ văn hóa của nông dân  được nâng lên.

 

Những kết quả trong xây dựng cơ sở hạ tầng đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn. Đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được cải thiện đáng kể. Điển hình trong phong trào xây dựng NTM là các xã: Trung Bì, Vĩnh Đồng, Bắc Sơn, Kim Bình, Nam Thượng... Đến nay, toàn huyện có 18.640 hộ nông dân đạt gia đình văn hóa, hơn 5.000 hộ đạt gia đình thể thao, 62 thôn, xóm đạt làng văn hóa, trong đó có 2 làng văn hóa cấp tỉnh. Từ phong trào nông dân SX-KD giỏi đã có hơn 2.000 hộ đạt SX-KD giỏi các cấp.

 

 

                                                                                Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục