Hội viên Hội CCB xã Xuân Phong tích cực tham gia phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng NTM.

Hội viên Hội CCB xã Xuân Phong tích cực tham gia phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng NTM.

(HBĐT) - Với uy tín, trách nhiệm và điều kiện của hội viên, Hội CCB xã Xuân Phong (Cao Phong) đã tích cực tham gia phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới (NTM) như: tuyên truyền, vận động nhân dân và guơng mẫu đi đầu trong hiến đất, di dời công trình, ủng hộ kinh phí, vận động người thân tham gia ban vận động, giám sát thi công… Kết quả, hội viên CCB đã ủng hộ gần 16 triệu đồng, hiến gần 6.000 m2, đất ủng hộ hơn 1.000 công lao động xây dựng cơ sở hạ tầng như: nhà văn hóa, đường giao thông liên thôn, liên xóm…

 

Ngay từ những ngày đầu thực hiện xây dựng nông thôn mới, Hội CCB xã đã được Ban Chấp hành Đảng bộ xã xác định là một trong những đoàn thể làm nòng cốt trong việc tuyên truyền và thực hiện xây dựng NTM. Chủ tịch CCB xã Bùi Văn Tiến chia sẻ: Xác định được tầm quan trọng của xây dựng NTM, các cấp Hội CCB trong xã đã tích cực vận động hội viên góp sức, góp công tham gia với những nội dung như: tham gia làm đường bê tông nông thôn, đường nội đồng, xây dựng nhà văn hóa; phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; giáo dục con cháu… Trong đó, giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện đạt tiêu chí này, ngoài sự đầu tư của Nhà nước, sự tham gia của quần chúng nhân dân là một yếu tố rất quan trọng. Hiểu được tầm quan trọng này, phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn được CCB xã hưởng ứng sôi nổi. Điển hình như để xây dựng tuyến đường liên thôn từ trung tâm xã đi xóm Mừng, đường từ Rú 4 đi xóm Rú 6 và từ xóm Rú 4 đi trung tâm xã, nhiều hội viên hội CCB đã tích cực hiến đất làm đường với tổng số trên 4.600 m2 đất, góp phần làm cho phong trào này ngày càng lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Nhiều cá nhân, không chỉ tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn mà còn vận động gia đình, tộc họ và hàng xóm hưởng ứng phong trào. Tiêu biểu như hội viên Bùi Văn Phiên ở xón Rú 4 hiến gần 900 m2 đất thổ cư, gia đình chính sách Bùi Thị Dương (xóm Rú 6) hiến 150 m đất vườn, CCB Bùi Văn Quyền (xóm Rú 2) mặc dù việc mở đường không qua đất của gia đình nhưng đã chủ động ủng hộ 2 xe sỏi, đá và ngày công máy súc san mặt đường giao thông,… CCB Bùi Văn Quyền cho biết: "Làm đường giao thông nông thôn không chỉ tạo diện mạo mới cho khu dân cư, mà hơn trên hết giúp người dân đi lại thuận tiện, dễ dàng, nhất là vào mùa mưa. Vì vậy, trong mỗi việc, CCB đều chủ động, gương mẫu thực hiện trước rồi để nhân dân làm theo. Mỗi đoạn đường được xây dựng nên, đều phấn khởi và cảm thấy vui lắm”.

 

Theo đồng chí Bùi Văn Tiến, Chủ tịch CCB xã, công cuộc xây dựng NTM đòi hỏi sự đồng thuận, góp sức, nỗ lực cao của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Riêng đối với lực lượng CCB, để chung sức thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM, việc đầu tiên cần thực hiện là xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nêu cao tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho mỗi cán bộ, hội viên. Hội đã chỉ đạo các chi hội vận động hội viên hưởng ứng nhiệt tình bằng những hành động cụ thể gắn việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tích cực vận động gia đình, dòng họ đi đầu trong phong trào xây dựng NTM với phương châm “CCB nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng NTM”, nhiều CCB đã có những ý kiến đóng góp sát thực vào kế hoạch xây dựng NTM ở xã và được nhân dân tín nhiệm cử tham gia ban giám sát các công trình của thôn, xã. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào và đã tạo sức lan tỏa, niềm tin trong nhân dân để mọi người cùng góp sức, góp của xây dựng NTM.

 

Hội CCB xã Xuân Phong hiện có 239 hội viên sinh hoạt tại 12 chi hội với ý chí của những người lính Cụ Hồ luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, hội viên CCB đã góp phần làm cho công cuộc xây dựng NTM của xã thu được những kết quả tích cực. Tính đến nay, xã đã đạt 5 tiêu chí và một số tiêu chí sắp được hoàn thành. Đây là cơ sở quan trọng để xã hoàn thành sớm các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã định.

 

 

                                                                                 Hoàng Huy

 

 

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục