Đại diện các Sở TN-MT các tỉnh Cụm thi đua số 3 ký kết giao ước thi đua năm 2014.

Đại diện các Sở TN-MT các tỉnh Cụm thi đua số 3 ký kết giao ước thi đua năm 2014.

(HBĐT) - Ngày 20/12, tại Sở TN-MT, Cụm thi đua số 3 gồm Sở TN-MT 6 tỉnh khu vực Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái) đã tổ chức tổng kết công tác thi đua-khen thưởng (TĐ-KT) năm 2013, triển khai công tác TĐ-KT năm 2014. Dự hội nghị có lãnh đạo Vụ TĐ-KT (Bộ TN-MT), đại diện lãnh đạo Sở và cán bộ làm công tác TĐ-KT của các Sở TN-MT trong cụm thi đua, trưởng các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở TN-MT tỉnh.

 

Thực hiện phong trào thi đua năm 2013, Cụm thi đua số 3 đã tổ chức phát động thi đua, đăng ký thi đua, ký kết giao ước thi đua, xây dựng kế hoạch thi đua cụ thể từng quý. 100% đơn vị trong cụm đã nghiêm túc thực hiện tốt Quy chế hoạt động và các văn bản hướng dẫn về TĐ-KT. Các đơn vị trong cụm đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013, hoàn thành tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong công tác quản lý Nhà nước về TN-MT, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn các tỉnh trong cụm. Tài nguyên đất, nước, khoáng sản, môi trường được quản lý chặt chẽ, đúng luật, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả, môi trường sinh thái trong khu vực được giữ vững. Các đơn vị thành viên trong Cụm đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 25 quyết định, 6 nghị quyết  của HĐND về các lĩnh vực đất đai, đo đạc bản đồ, địa chất khoáng sản, quản lý bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Các tỉnh đã hoàn thành công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) được Chính phủ phê duyệt; hoàn thành thống kê đất đai đến 1/1/2013 và cập nhật biến động đất đai lên bản đồ hiện trạng sử dụng đất các xã theo quy định. Trong năm, các Sở trong cụm đã thực hiện thu hồi và giao đất 166 dự án, diện tích 3.276,01 ha, ký hợp đồng thuê đất cho 74 dự án, diện tích 3.222,35 ha; cơ bản hoàn thành bảng giá đất năm 2014 đang trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các tỉnh cơ bản hoàn thành việc cấp giấy CNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất với tổng diện tích cần cấp là 3.330.243,39 ha, tổng diện tích đã cấp là 2.986.233,89 ha, đạt 89,67%. Bình xét thi đua, các đơn vị thống nhất đề nghị Bộ TN-MT tặng cờ thi đua cho Sở TN-MT tỉnh Hòa Bình.

 

Triển khai công tác TĐ-KT năm 2014, Cụm đề ra 8 phương hướng, nhiệm vụ, trọng tâm tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác TĐ-KT, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn phong trào thi đua với việc triển khai nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Các đơn vị đã thống nhất thông qua và ký cam kết giao ước thi đua năm 2014. Đơn vị Cụm trưởng được luân phiên cho Sở TN-MT tỉnh Sơn La.

 

 

                                      Hà Thu

 

 

 

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục