Bộ phận “một cửa” Sở GT -VT ứng dụng công nghệ tiên tiến tạo điều kiện cho người dân đổi GPLX ô tô vật liệu mới.

Bộ phận “một cửa” Sở GT -VT ứng dụng công nghệ tiên tiến tạo điều kiện cho người dân đổi GPLX ô tô vật liệu mới.

(HBĐT) - Sở GT -VT đang triển khai hướng dẫn của Bộ GT -VT tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người đến đổi giấy phép lái xe (GPLX) vật liệu PET. Ngày 13/11, Bộ trưởng Bộ GT -VT đã ký Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 38, ngày 24/10/2013 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, GPLX bằng giấy bìa phải được chuyển đổi sang GPLX mới bằng vật liệu PET đối với ô tô trước ngày 31/12/2015 thay vì ngày 31/12/2014 như Thông tư 38. Đối với GPLX hạng A4 hoàn thành chuyển đổi trước ngày 31/12/2015. Đối với GPLX các hạng A1, A2, A3 cấp trước năm 2013, chuyển đổi hoàn thành trước ngày 31/12/2016; cấp trước năm 2004, chuyển đổi trước ngày 31/12/2017; cấp trước năm 2007 chuyển đổi trước ngày 31/12/2018; cấp trước năm 2010 chuyển đổi trước ngày 31/12/2019; cấp sau 2010, chuyển đổi trước ngày 31/12/2020.

 

Theo Phó Giám đốc Sở GT -VT Bùi Đức Hậu, toàn tỉnh có 22.559 GPLX cần chuyển đổi. Đến nay, Sở GT -VT đã chuyển đổi được khoảng 40% GPLX ô tô sang vật liệu PET. Cùng với công tác tuyên truyền được chú trọng, để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu đổi GPLX của nhân dân bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện, Sở GT -VT đã quán triệt cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận “một cửa” nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ, tuyệt đối không được gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực đối với người dân làm các thủ tục cấp đổi GPLX. Sở GT -VT đã đầu tư cơ sở vật chất, trang bị ứng dụng các phần miềm tiến tiến, hữu dụng, niêm yết công khai thủ tục trên trang web và bộ phận “một cửa”.  “Bộ phận một cửa” Sở GT -VT tiếp nhận hồ sơ, GPLX và trả kết quả các ngày trong tuần (trừ  chủ nhật, ngày lễ, tết). Sở có phương án bố trí làm việc thêm vào các ngày chủ nhật khi nhu cầu người dân đến làm thủ tục đổi GPLX. Đối với các trường hợp đã có hạng cấp GPLX không thời hạn, GPLX hạng A4, khi đến làm thủ tục đổi GPLX ô tô các hạng, bộ phận “một cửa” của Sở sẽ hướng dẫn các thủ tục cần thiết để ghép chung các hạng GPLX trên cùng một GPLX vật liệu PET nhằm tiết kiệm chi phí cho người dân, không phải đi lại nhiều lần.

 

Phó Giám đốc Sở GT -VT Bùi Đức Hậu cho biết: Người dân ở Hòa Bình hoặc tất cả các địa phương khác có thể làm thủ tục đổi GPLX sang vật liệu PET tại bộ phận “một cửa” mà không phải về tận nơi cấp. Thời hạn cấp đổi trong trường hợp này cũng không quá 5 ngày. 90% dữ liệu GPLX đã cập nhật trên toàn quốc nên chỉ cần đăng nhập là có thể kiểm tra được toàn bộ thông tin về người cấp đổi. Về thủ tục hồ sơ, người đổi GPLX cần mang theo bản chính hồ sơ gốc GPLX, bản chính kèm bản sao GPLX, chứng minh nhân dân; lệ phí cấp đổi 135.000 đồng / GPLX. Riêng đối với giấy chứng nhận sức khỏe phần do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp đáp ứng với yêu cầu của Bộ Y tế, tại Hòa Bình có 2 cơ sở là Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Phòng khám đa khoa SEPEN TRUNG tại đường Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình. Sở GT -VT đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ chuyển bưu phẩm làm thủ tục đổi GPLX cho người dân ở xa nhằm giảm chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở xã đổi GPLX vật liệu mới.

 

Sở GT -VT cũng tăng cường chỉ đạo bộ phận “một cửa” thực hiện đúng trình tự, thủ tục hồ sơ, GPLX đối với các trường hợp đổi GPLX. Không tiếp nhận đối với các trường hợp nộp hồ sơ, đổi GPLX qua trung gian. Khi phát hiện các trường hợp người đến đổi GPLX cố tình gian dối, làm sai lệch các thông tin về hồ sơ, GPLX để được đổi GPLX mới hoặc phát hiện các trường hợp hồ sơ, GPLX giả thì kiên quyết thu hồi ngay và xử lý theo quy định.

 

 

 

                  

                                                                              Lê chung

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục