Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UB ND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UB ND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 10/3, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

 

Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16, năm 2014 được thống nhất tổ chức tại các huyện, thành phố với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Có 11/11 huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức Tuần lễ; 6/11 huyện, thành phố tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ. Toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, cấp phát băng rôn, khẩu hiệu, tài liệu, tờ rơi, tranh áp phích về ATVSLĐ. Tổ chức 6 lớp tập huấn, huấn luyện về công tác ATVSLĐ cho 218 người. Các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thiết thực để hưởng ứng Tuần lễ. BCĐ tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện pháp luật về ATVSLĐ-PCCN tại 13 doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh…

 

Năm 2015, BCĐ tỉnh, các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành có liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác ATVSLĐ. Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền tới người sử dụng lao động và người lao động. Tăng cường công tác hướng dẫn, tư vấn pháp luật về ATVSLĐ-PCCN. Đẩy mạnh phối hợp giữa các ngành trong công tác thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật ATVSLĐ-PCCN. Theo kế hoạch, Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17 năm 2015 bắt đầu từ ngày 15- 21/3 với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh khẳng định: Công tác ATVSLĐ- PCCN không chỉ là trách nhiệm của các cấp, ngành chức năng mà là trách nhiệm của toàn xã hội,  trong đó việc đảm bảo tính mạng con người phải đặt lên hàng đầu. Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN trong năm 2015 và những năm tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh lưu ý: BCĐ Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN cần xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Căn cứ vào nhiệm vụ được giao, các thành viên BCĐ tích cực thực hiện tốt cả ở cơ quan, đơn vị mình. Trong công tác kiểm tra cần tập trung vào kiểm tra việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác ATVSLĐ-PCCN tại BCĐ các huyện, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng với đó cần tăng cường tuyên truyền trong lực lượng công nhân, người lao động để họ hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ trong việc chấp hành các quy định pháp luật về ATVSLĐ…

 

 

 

                    Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục