Tham gia lớp đào tạo, các học viên được hướng dẫn thực hành sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử.

Tham gia lớp đào tạo, các học viên được hướng dẫn thực hành sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử.

(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch đào tạo, hướng dẫn quản lý và sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước tỉnh, trong 3 ngày từ 14 - 16/7, Sở Thông tin và Truyền thông lần lượt tổ chức 3 lớp đào tạo với sự tham gia của 96 người (32 người/lớp) là lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo văn phòng, cán bộ văn thư của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

 

Theo Sở TT&TT, đây là kế hoạch trọng tâm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước tỉnh đến năm 2015. Kế hoạch nhằm hướng dẫn sử dụng chữ ký số chuyên dùng vào hoạt động của cơ quan Nhà nước để trao đổi văn bản điện tử trong công tác chỉ đạo, điều hành; quản lý và sử dụng chữ ký số an toàn và bảo mật trong giao dịch điện tử giữa các cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng máy tính. Nội dung đào tạo bao gồm: Hướng dẫn sử dụng chứng thư số của cơ quan, tổ chức cho cán bộ văn thư: phương thức chuyển đổi chữ ký tay và con dấu sang chữ ký số, quy trình lưu trữ, sử dụng văn bản điện tử đã được ký số. Hướng dẫn quản lý chứng thư số của cơ quan, tổ chức cho lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo văn phòng; quy trình cấp, thu hồi, mở khóa chứng thư số. Giảng viên là các chuyên gia đến từ Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ.

 

Được biết, việc ứng dụng hiệu quả chữ ký số vào hoạt động hành chính của cơ quan Nhà nước sẽ mang lại nhiều lợi ích, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính của tỉnh. Chính vì vậy, một trong những mục tiêu đã được UBND tỉnh phê duyệt là đến năm 2015, 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố sẽ có ứng dụng chữ ký số vào hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ công việc./.

 

 

                                                                        Thu Trang

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục