Nhà văn hóa xóm Cang 3, xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình đang được hoàn thiện là nơi hội họp của nhân dân trong xóm.

Nhà văn hóa xóm Cang 3, xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình đang được hoàn thiện là nơi hội họp của nhân dân trong xóm.

(HBĐT) - Nhận thức rõ vai trò tiên quyết của công tác quy hoạch trong xây dựng NTM, BCĐ 800 thành phố Hòa Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên, từng ngành có trách nhiệm phối hợp với các xã thực hiện các tiêu chí liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách.

 

Nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân về công tác quy hoạch xây dựng xã NTM, thành lập tổ tư vấn gồm chuyên viên các phòng ban, đơn vị của thành phố phối hợp với UBND xã, đơn vị tư vấn, khảo sát kỹ, đánh giá đúng thực trạng để kế thừa những thành tựu, phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, giữ gìn bản sắc văn hoá và bổ sung, phát triển mới theo hướng bền vững gắn liền với quá trình đô thị hoá. Huy động người dân tích cực tham gia lập và thực hiện quy hoạch xây dựng NTM. Bản dự thảo quy hoạch của đơn vị tư vấn được cán bộ, đảng viên và người dân bàn bạc, thảo luận, góp ý kiến. Kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác lập, công bố, cắm mốc NTM. Tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự tham gia công tác xây dựng NTM... Đến nay, công tác quy hoạch xây dựng NTM trên địa bàn thành phố đã hoàn thành với chất lượng tốt. 100% đồ án quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết khu trung tâm xã đã được phê duyệt và công bố, 7/7 xã hoàn thành công tác cắm mốc quy hoạch. Thành phố đã có 3 xã là Dân Chủ, Yên Mông và Sủ Ngòi về đích NTM.

Để quy hoạch đi vào thực tiễn, việc đầu tư, xây dựng phát triển hạ tầng KT -XH cho các xã có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Sau 5 năm thực hiện chương trình NTM đã góp phần phát triển nhanh hệ thống kết cấu hạ tầng KT -XH ở vùng nông thôn, nổi bật là đầu tư phát triển GTNT, thuỷ lợi, điện. Hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu ở nông thôn được tăng cường đã tạo đà cho phát triển KT -XH và tăng hưởng thụ trực tiếp cho người dân. Thành phố đã chủ động ban hành cơ chế hỗ trợ linh hoạt, phù hợp điều kiện cụ thể của từng xã để huy động nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực này. Trong 5 năm qua, thành phố đã cứng hoá trên 30 km đường GTNT, đầu tư kiên cố hoá kênh mương và sửa chữa, nâng cấp 28 công trình thuỷ lợi; nâng cấp 11 trường học và 1 trung tâm học tập cộng đồng; xây mới được 3 nhà văn hoá xã, 11 nhà văn hoá và khu thể thao xóm; xây dựng mới và nâng cấp 9 công trình nước sinh hoạt tập trung với kinh phí hàng trăm tỉ đồng...  

Ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Hoà Bình cho biết: Qua 5 năm triển khai phát triển hạ tầng KT -XH trong xây dựng NTM ở các xã, thành phố đã rút ra những bài học kinh nghiệm để áp dụng trong giai đoạn tiếp theo như: xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng chi tiết, các chương trình, dự án đảm bảo đúng trọng tâm, trọng điểm phục vụ phát triển KT -XH. Nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn đầu tư, quản lý chặt chẽ kế hoạch đầu tư, chất lượng các dự án, đảm bảo đầu tư đúng định hướng, đúng cơ cấu; dân chủ, công khai minh bạch trong huy động và sử dụng các nguồn lực.

 

                                                                               Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục