Công ty CP Xi măng X18 đầu tư dây chuyền lò quay nhằm nâng cao công suất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Công ty CP Xi măng X18 đầu tư dây chuyền lò quay nhằm nâng cao công suất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

(HBĐT) - Đồng chí Quách Văn Mười, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty CP Xi măng X18 giới thiệu: Công ty chúng tôi thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng được thành lập ngày 14/4/1977, đóng trên địa bàn xã Ngọc Lương (Yên Thuỷ). Với ngành nghề kinh doanh là sản xuất xi măng, trong điều kiện cạnh tranh gay gắt hiện nay, Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả nhằm nâng cao công suất, ngày càng giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

Năm 2013, Công ty chuyển đổi công nghệ từ xi măng lò đứng sang dây chuyền mới lò quay công suất 1.000 tấn clinker/ngày, trị giá 650 tỷ đồng để đảm bảo phát triển lâu dài, bền vững.

 

Nhà máy xi măng lò quay được xây dựng trên diện tích 10 ha, được các cấp chính quyền địa phương và nhất là nhân dân trong khu vực đồng tình ủng hộ. Đặc biệt, khi đi thăm quan nhà máy, chúng tôi thấy khuôn viên trồng nhiều cây xanh bóng mát, đường nội bộ được vệ sinh sạch sẽ. Để đáp ứng nhu cầu thị trường sản phẩm xi măng hết sức đa dạng, Công ty hiện sản xuất 2 loại xi măng là xi măng PCB 30 (xi măng pooc lăng hỗn hợp) và xi măng PCsr30 (xi măng pooc lăng bền sunfat). Sản phẩm xi măng pooc lăng hỗn hợp của Công ty có giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng QUACERT được sử dụng như những loại xi măng thường để xây các công trình hạ tầng, dân dụng. Riêng xi măng pooc lăng bền sunfat được dùng để xây dựng ở nơi nhiễm mặn hoặc phèn, đặc biệt là để thi công những công trình quốc phòng, dân sinh trên biển, đảo. Đóng trên địa bàn huyện Yên  Thủy, nguồn nguyên liệu của Công ty dồi dào, đáp ứng rất tốt ngành sản xuất xi măng. Hiện nay, Công ty được tỉnh cấp phép sử dụng 2 mỏ lớn là mỏ đá và mỏ sét. Qua khảo sát, chất lượng rất tốt sản xuất được cả 2 loại xi măng thường và chịu mặn. Mỏ sét ở xã Đoàn Kết, Phú Lai, mỏ đá ở xã Ngọc Lương là nguồn nguyên liệu đảm bảo công suất thiết kế của Công ty trong vòng 30 năm.

 

Theo đồng chí Quách Văn Mười, trong quá trình phát triển, Công ty luôn chú trọng các giải pháp đảm bảo chất lượng là công nghệ và kiểm soát nguyên vật liệu đầu vào. Đặc biệt, điều quyết định đến năng suất, chất lượng sản phẩm vẫn là người lao động nên Công ty tập trung nâng cao trình độ chuyên môn và nhận thức, lòng yêu nghề của họ. Công ty luôn quan tâm đến đảm bảo an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Hiện nay, Công ty có 276 người lao động, mọi chế độ, quyền lợi đều được đảm bảo theo quy định. Hàng năm, khi xây dựng kế hoạch SX-KD, Công ty đều lập kế hoạch bảo hộ lao động, đáp ứng yêu cầu về ATVSLĐ - PCCN. Người lao động được trang bị bảo hộ và các phương tiện bảo vệ cá nhân; đảm bảo chế độ khám sức khỏe định kỳ cho CB, CNV-LĐ. Hiện nay, Công ty đảm bảo việc làm cho 100% người lao động với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2015, Công ty đạt doanh thu 272 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 10,1 tỷ đồng.

 

 

                                                                     

                                                                             Hương Lan

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục