Bản tin phát lúc 14h15’ của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Hoà Bình thông tin: Qua theo dõi trên ảnh radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển trên khu vực thành phố Hoà Bình và các huyện Lạc Sơn, Yên Thủy, Đà Bắc. Ngoài ra, có vùng mây đối lưu từ Hà Nội di chuyển về phía tỉnh Hòa Bình.

Dự báo, vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển, di chuyển gây mưa rào và dông cho thành phố Hoà Bình và các huyện trên, sau đó lan sang các huyện Lương Sơn, Cao Phong, Kim Bôi, Tân Lạc, Lạc Thủy, Mai Châu .

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Kiểu hình thái thời tiếtnày có thể ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gẫy, đổ cây, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng; nguy cơ sạt lở tại vùng núi, nền đất yếu và đã bão hoà nước.

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 3

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, ảnh hưởng của bão số 3, khu vực tỉnh Hòa Bình đã có mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ 19 giờ ngày 7/9 đến 13 giờ ngày 8/9 phổ biến từ 51 - 120mm; một số nơi cao hơn như huyện Mai Châu 223mm, thành phố Hòa Bình 127,2mm.

Cảnh báo lũ trên sông Bôi

Theo bản tin dự báo lũ chiều 8/9 của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, trong 12 giờ qua, mực nước trên sông Bôi tại trạm Hưng Thi (Lạc Thủy) đã đạt đỉnh 1.559 cm lúc 9 giờ ngày 8/9 và đang xuống chậm. Mực nước lúc 15 giờ ngày 8/9 là 1.382 cm, cao hơn báo động 3 là 82 cm.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất khu vực tỉnh Hòa Bình do ảnh hưởng cơn bão số 3

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ 0 giờ ngày 8/9 đến 6 giờ ngày 8/9, tỉnh Hòa Bình khu vực các huyện Đà Bắc, Lạc Sơn, Mai Châu, Tân Lạc, Cao Phong và thành phố Hòa Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Cảnh báo lũ trên các sông tỉnh Hòa Bình

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, mực nước trên sông Bôi tại trạm Hưng Thi (Lạc Thủy) lúc 21 giờ ngày 7/9 ở mức 981 cm, dưới cấp báo động 1 là 19 cm. Mực nước trên sông Bùi tại trạm Lâm Sơn (Lương Sơn) ở mức 2.184 cm, trên cấp báo động 1 là 32 cm; hiện nay mực nước đang lên nhanh.

Cảnh báo mưa lớn, gió mạnh khu vực tỉnh Hòa Bình do ảnh hưởng bão số 3

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, do ảnh hưởng của bão số 3, từ 11h - 14h ngày 7/9, khu vực tỉnh Hòa Bình đã có gió mạnh cấp 4, giật cấp 5. Dự báo, từ chiều 7/9, khu vực tỉnh Hòa Bình có gió mạnh phổ biến cấp 4 - 5, có nơi cấp 6 - 7, trong mưa dông đề phòng có gió giật cấp 9.

Dự báo mưa lớn khu vực tỉnh Hòa Bình do ảnh hưởng của bão số 3

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, dự báo từ đêm 6/9 đến sáng 8/9, khu vực tỉnh Hòa Bình có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lượng mưa phổ biến từ 150 - 200mm, có nơi trên 250mm. Từ trưa 8/9 đến ngày 9/9, khu vực tỉnh Hòa Bình có mưa rào và dông rải rác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục