(HBĐT) - Thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, 3 xã: Do Nhân, Quy Mỹ và Tuân Lộ (Tân Lạc) sáp nhập thành xã Nhân Mỹ. Đến nay, Đảng bộ xã Nhân Mỹ đã được thành lập, tổ chức bộ máy chính quyền từng bước kiện toàn. Để đảm bảo tình hình ANCT, TTATXH sau sáp nhập, phục vụ cho đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã Nhân Mỹ tăng cường các giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn.



Lực lượng Công an xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) họp bàn, triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn sau sáp nhập xã.

Sau sáp nhập, xã Nhân Mỹ có gần 7.000 dân, diện tích trên 35 km2. Đồng chí Bùi Văn Thìn, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Do Nhân, Quy Mỹ và Tuân Lộ là 3 xã giáp ranh, có nhiều nét tương đồng về kinh tế, văn hóa, xã hội và mối quan hệ đoàn kết nên từ trước đến nay, ở khu vực giáp ranh của 3 xã chưa từng xảy ra các vụ việc phức tạp, gây mất ANTT. Khi triển khai chủ trương về sắp xếp, sáp nhập, các xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến nhân dân nên nhận được sự đồng tình, ủng hộ, qua đó, tình hình ANTT được giữ vững, không phát sinh các điểm nóng, vụ việc phức tạp.

Về công tác kiện toàn bộ máy sau sáp nhập xã, hiện lực lượng Công an xã được bố trí 2 Trưởng Công an xã là Trưởng Công an xã của 2 xã Quy Mỹ và Tuân Lộ (cũ); xã được tăng cường 2 đồng chí Công an chính quy và giữ nguyên các đồng chí Công an viên (cũ). Xã cũng đã thành lập các ban, tiểu ban, trong đó, các ban có 1 đồng chí cũ để nắm bắt tình hình ANTT ở cơ sở tốt hơn. Đồng chí Bùi Văn Thìn cho biết thêm: Hiện, tình hình ANTT trên địa bàn tương đối ổn định, không nảy sinh vụ việc phức tạp, người dân tin tưởng, ủng hộ về chủ trương sáp nhập xã. Tuy nhiên, chúng tôi luôn đề cao cảnh giác, có giải pháp để đảm bảo tình hình ANTT, nhất là đối với những đối tượng lợi dụng việc sáp nhập xã để xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước và cán bộ.

Qua trao đổi với đồng chí Bùi Văn Mạnh, Trưởng Công an xã được biết, trong thời gian qua, lực lượng Công an xã đã tăng cường tần suất tuần tra, kiểm soát vào các ngày, giờ cao điểm. Vận động nhân dân giao nộp súng, vũ khí tự chế. Công tác giữ gìn ANTT từng bước đi vào nề nếp, trong đó, việc kiện toàn, duy trì hoạt động các mô hình an ninh tự quản ở cơ sở trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giữ vai trò quan trọng. Ví như mô hình "Xóm an toàn về ANTT”, "Nhà trường an toàn về ANTT”, hay các mô hình của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ. Ngoài ra, đội ngũ công an viên các xóm tiếp tục là hạt nhân trong nắm bắt tình hình ANTT ở cơ sở, cũng như kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh. Trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công an viên đã được tập huấn về nghiệp vụ.

Để tiếp tục đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn xã sau khi sáp nhập, đồng chí Bùi Văn Thìn nhấn mạnh: Sau khi sáp nhập, quy mô dân số, diện tích tăng gấp 3 nên lượng công việc cũng nhiều hơn trước. Do đó, chúng tôi phải sắp xếp, bố trí cán bộ đảm bảo cho việc tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính kịp thời trong ngày cho bà con nhân dân. Tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an xã, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương để nhân dân nắm bắt kịp thời. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát và các giải pháp để đảm bảo ANCT, TTATXH, phục vụ tốt cho kỳ Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 sắp tới


Viết Đào

Các tin khác


Xử lý trên 80 đối tượng phạm tội sau 15 ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm

Sau 15 ngày triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2024, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đấu tranh làm rõ 54 vụ, 81 đối tượng phạm pháp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Vận động, thu hồi 260 khẩu súng các loại

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VKVLN-CCHT), trong năm 2023, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện, tự giác giao nộp, thu hồi 260 khẩu súng các loại.

Tội phạm đánh bạc chiếm 13,6% tổng số vụ tội phạm về trật tự xã hội

Theo thống kê, trong năm 2023, lực lượng chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương đã phát hiện, bắt 150 vụ, 487 đối tượng tội phạm đánh bạc. Trong đó, xử lý hành chính 96 vụ, 206 đối tượng; xử lý hình sự 54 vụ, 381 đối tượng, chiếm tỷ lệ 13,6% tổng số vụ tội phạm về trật tự xã hội (54/396 vụ).

Xã Bắc Phong: Giữ vững tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới

Xác định bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Công an xã Bắc Phong (Cao Phong) tích cực thực hiện tiêu chí số 19.2 về ANTT trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không để xảy ra các vụ việc nóng làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Giảm 3% số vụ tội phạm về trật tự xã hội

Theo thống kê, trong 11 tháng năm 2023, toàn tỉnh xảy ra và phát hiện 396 vụ tội phạm về trật tự xã hội, so với cùng kỳ năm 2022 phát hiện ít hơn 12 vụ, giảm 3%.

Gặp mặt 170 người có uy tín huyện Lạc Sơn tham gia phòng, chống ma túy

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị gặp mặt, tuyên truyền, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phòng, chống ma túy tại huyện Lạc Sơn. 170 người có uy tín trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục