Theo Sở Giao thông Vận tải, từ đầu năm đến nay, các địa phương trong tỉnh và nhân dân tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng các công trình giao thông để từng bước hoàn thành tiêu chí số 2 về giao thông trong xây dựng nông thôn mới.


Những năm qua, hạ tầng giao thông nông thôn trong tỉnh được đầu tư ngày càng đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế. Ảnh chụp tại xóm Nhót, xã Nà Phòn (Mai Châu).

Đến nay, toàn tỉnh có 91/129 xã đạt tiêu chí số 2. Trong đó, thành phố Hoà Bình có 7 xã; Đà Bắc có 10 xã; Tân Lạc có 10 xã; Lạc Sơn có 11 xã; Cao Phong có 8 xã; Lương Sơn có 10 xã; Kim Bôi có 6 xã; Mai Châu có 11 xã; Lạc Thủy có 8 xã; Yên Thủy có 10 xã. 

Đối với thực hiện tiêu chí số 2 trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, toàn tỉnh có 17 xã đã đạt. Trong đó, huyện Lương Sơn có 6 xã, gồm: Lâm Sơn, Hòa Sơn, Nhuận Trạch, Thanh Cao, Tân Vinh, Liên Sơn; huyện Cao Phong có 5 xã: Dũng Phong, Nam Phong, Tây Phong, Thu Phong, Bắc Phong; thành phố Hòa Bình có 4 xã: Yên Mông, Hợp Thành, Mông Hoá, Hòa Bình. Các huyện Kim Bôi, Yên Thuỷ, Tân Lạc đều có 1 xã đã đạt tiêu chí số 2 trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. 


V.Đ

Các tin khác


Xã Nhân Nghĩa xây dựng nông thôn mới nâng cao

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015, xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) đã và đang tập trung mọi nguồn lực nâng chất lượng các tiêu chí để hoàn thành mục tiêu đạt xã NTM nâng cao.

Huyện Lạc Sơn: Bình quân tiêu chí nông thôn mới nâng cao đạt 9,6 tiêu chí/xã

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện, hiện có 4 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí, gồm: Nhân Nghĩa, Tân Lập, Yên Phú và Tân Mỹ; có 6 xã đạt dưới 10 tiêu chí, gồm: Vũ Bình, Xuất Hóa, Thượng Cốc, Yên Nghiệp, Hương Nhượng, Ân Nghĩa. Đến nay, số tiêu chí nông thôn mới nâng cao bình quân đạt 9,6 tiêu chí/xã.

Hội viên nông dân đóng góp trên 27.700 ngày công xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên chung tay, góp sức thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Kích hoạt 77.000 tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản, trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hoà Bình đã quảng bá sản phẩm trên Cổng thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm tại địa chỉ: https://hb.check.net.vn với 77 doanh nghiệp/hợp tác xã có 360 sản phẩm tham gia; giới thiệu, kết nối 18 lượt doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại nông sản.

Phụ nữ phường Quỳnh Lâm tham gia xây dựng đô thị văn minh

Ở Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình) bây giờ, xóm đã trở thành phố, xã trở thành phường với hệ thống hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Tại tổ 1, phường Quỳnh Lâm, vào sáng Chủ nhật hàng tuần, hội viên Chi hội Phụ nữ tổ tự nguyện dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên tuyến đường ở các khu dân cư.

Huyện Lạc Thủy dồn sức nâng chất xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, nhân dân huyện Lạc Thủy quyết tâm cao thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Xác định đây là chương trình trọng tâm, xuyên suốt, trong quá trình chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, có bước đi phù hợp, cả hệ thống chính trị vào cuộc đã phát huy được sự đồng thuận và vai trò chủ thể của nhân dân. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn đổi thay mạnh mẽ, đời sống của người dân được nâng cao với nhiều dấu ấn trong phương pháp và cách làm từ huyện đến cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục