Theo Ban Dân tộc tỉnh, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã thực hiện lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư, cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung cho các xã, cụm xã, khu vực đông dân cư.

Các công trình được xây dựng từ nhiều nguồn vốn khác nhau, như: vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Chương trình 135, Chương trình WB, Dự án giảm nghèo, Dự án ổn định dân cư và phát triển kinh tế - xã hội vùng chuyển dân lòng hồ Hòa Bình, Dự án Childfund, Dự án ADB, Ngân hàng chính sách xã hội... với tổng mức đầu tư hơn 733,735 tỷ đồng. 

Đến nay, tỷ lệ người dân nông thôn trong tỉnh được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95,9% (tăng 2,9% so với năm 2019); tỷ lệ dân cư thành thị được sử dụng nước sạch đạt 96%. 


H.Y

Các tin khác


Lạc Thuỷ - nhiều thách thức trong xây dựng huyện nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Lạc Thuỷ đã đạt nhiều thành tựu to lớn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, diện mạo nông thôn thay đổi khá toàn diện. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện bộ tiêu chí huyện nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 còn nhiều khó khăn, thách thức.

Huyện Lương Sơn: Hơn 35 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo UBND huyện Lương Sơn, tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện năm 2024 là hơn 35 tỷ đồng. Trong đó, vốn của năm 2022, 2023 chuyển sang hơn 16 tỷ đồng; tính đến ngày 18/9/2024 đã giải ngân hơn 8,3 tỷ đồng.

Huyện Yên Thuỷ: Doanh thu bình quân của hợp tác xã ước đạt 3 tỷ đồng

Theo UBND huyện Yên Thuỷ, đến nay, trên địa bàn huyện có 47 hợp tác xã (HTX), trong đó có 2 HTX được thành lập mới trong năm 2024. Các HTX hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, với 37 HTX, chiếm 78,7%; 5 HTX thương mại - dịch vụ, chiếm 10,6%; 3 HTX điện năng chiếm 6,4%; 1 HTX vận tải, chiếm 2,1% và 1 HTX công nghiệp, chiếm 2,1%.

Xã Ân Nghĩa phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, năm 2018, xã Ân Nghĩa đã được công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016-2020. Tuy nhiên, năm 2024, rà soát theo bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025 xã mới đạt 15 tiêu chí. Xã đang phấn đấu đạt chuẩn NTM vào năm 2025.

Xã Yên Phú nỗ lực giữ vững và nâng chất các tiêu chí

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là quá trình lâu dài, liên tục, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền xã Yên Phú (Lạc Sơn) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Từ đó hướng tới thực hiện xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Huyện Đà Bắc xây dựng chuẩn hóa sản phẩm OCOP

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Qua đó từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế, nâng cao giá trị các nông sản chủ lực và cải thiện thu nhập cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục